'สุวพันธุ์'ลั่นปี 62 เงินอุดหนุนต้องให้ตามชื่อวัดที่สำนักงบฯอนุมัติเท่านั้น


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.61 - นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีเงินทอนวัด ว่า เป็นเรื่องของตำรวจ เพราะตนไม่ทราบว่าคนที่หลบหนีนั้นไปอยู่ที่ไหน คิดว่าตำรวจคงติดตามนำตัวมาดำเนินคดี และเชื่อว่าการสืบสวนสอบสวนของตำรวจน่าจะมีข้อมูลเพิ่มมากขึ้นเป็นระยะ คงบอกจำนวนของผู้กระทำผิดไม่ได้ว่าเพิ่มขึ้นเท่าไร เรื่องนี้ต้องให้ตำรวจมีเสรีภาพ มีอิสระในการดำเนินการไปตามกฎหมายและพยานหลักฐานที่มีอยู่ เชื่อว่าตำรวจจะทำเต็มความสามารถเพื่อให้เรื่องนี้มีความชัดเจน

นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ต่อไปการใช้จ่ายงบประมาณจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประโยชน์จะตกอยู่ที่วัดจริงๆ โดยปีงบประมาณ 2562 ที่กำลังพิจารณาอยู่ในสภาเรื่องงบประมาณอุดหนุนวัด มีการเปลี่ยนแปลงระบบใหม่ในคำของบประมาณโดยให้ระบุชื่อวัด ดังนั้น ปี 2562 การอุดหนุนจะเป็นไปตามรายชื่อวัดที่สำนักงบประมาณอนุมัติให้ แต่ถ้าจะเปลี่ยนชื่อวัดจะมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณา ซึ่งจะเป็นไปอย่างเข้มงวด เชื่อว่าด้วยระบบนี้จะทำให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณอุดหนุนวัดเป็นไปอย่างรัดกุม รอบคอบและโปร่งใสมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"