'หมวดเจี๊ยบ'ดอดแจ้งความ อ้าง'ลูกน้องบิ๊กตู่'คุกคาม


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.61 - ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือ “หมวดเจี๊ยบ” อดีตรองรองโฆษกพรรคเพื่อไทย นำหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดและเอกสารจำนวนหนึ่ง เดินทางข้าพบ ร.ต.ท.บดินทร์ จุลเรือง รอง สว.(สอบสวน) สน.ภาษีเจริญ เพื่อลงบันทึกประจำวันกรณีถูกชายอ้างตัวเป็นทหารและเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จำนวน 2 คน เดินทางมาคุกคามพยายามขอเข้าพบที่บ้านพักย่านถนนราชพฤกษ์

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวว่าเมื่อเวลา 12.11 น. วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านพัก ที่หมู่บ้านนันทวัน สาทร-ราชพฤกษ์ จู่ๆ ก็มี รปภ.ปากทางเข้าหมู่บ้าน โทรศัพท์มาแจ้งว่า มีชายต้องสงสัย 2 คน ใช้รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ไม่ทราบรุ่น สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนเพียงด้านหน้าหมายเลข ชย 3632 กรุงเทพมหานคร มาติดต่อขอเข้าพบ โดยชายต้องสงสัยอ้างว่าเป็นทหารสังกัด มทบ.11 และเป็นลูกน้องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่แต่งกายนอกเครื่องแบบมาขอเข้าพบตน เนื่องจากอยากพูดคุยเรื่องการวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล 

นอกจากนี้ 1 ในบุคคลต้องสงสัยยังอ้างตัวเป็นทหารยศพันเอก ยื้อจะเข้ามาพบตนที่บ้านให้ได้ เมื่อเห็นว่า รปภ.ไม่อนุญาตเข้าไป จึงเดินทางกลับ ส่วนตนเห็นว่าพฤติกรรมลักษณะนี้น่าจะเป็นภัยคุกคามทางการเมืองจึงตัดสินใจนำหลักฐานมาลงบันทึกประจำวันเอาไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เธอ กล่าวว่า ส่วนสาเหตุที่ถูกคุกคามในวันนี้เชื่อว่ามาจากกรณีที่ตนไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล เรื่องความโปร่งใสของงบประมาณกระทรวงกลาโหม มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท โดยการถูกคุกคามครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เนื่องจากที่ผ่านมามีคนใกล้ชิด และ รปภ.ตามสถานที่ต่างๆ บอกเล่าให้ฟังเสมอว่า มีชายฉกรรจ์ขับรถมาจอดตามเฝ้าดูอยู่ตลอด บางครั้งไปอบรมก็มีคนมานั่งเฝ้าตั้งแต่เช้าถึงเย็น แต่ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงป้อม รปภ.หน้าบ้านพัก ซึ่งอันตรายมากเพราะตนพักอาศัยเพียงลำพัง

ขณะที่ร.ต.ท.บดินทร์ กล่าวว่า วันนี้ ร.ท.หญิง สุณิสา เดินทางมาลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ยังไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับผู้ใด โดยหลังจากนี้จะนำเสนอให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"