'หมวดเจี๊ยบ' จวกยับ 'โพลนพดล' เชียร์ลุงตู่


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.63 - ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง ผู้เชี่ยวชาญประจำคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำงบประมาณฯ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ความเห็นถึงกรณีซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง “ราษฎร พอใจ ลุงตู่” ที่ระบุร้อยละ 80.1 ไม่มีนักการเมืองที่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกฯ แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในสถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้ ว่า คุณค่าของการที่สถาบันใดสถาบันหนึ่งจะทำโพลขึ้นมาอยู่ที่ความน่าเชื่อถือ เมื่อใดที่โพลสำนักนั้นเปิดเผยผลการศึกษาออกมาในลักษณะที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง สวนทางกับความเป็นจริง สวนทางกับความเห็นของคนส่วนใหญ่ในสังคม คือการทำลายตนเองของโพลอยู่แล้ว ไม่มีคุณค่าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงของนักวิชาการและปัญญาชนทั่วไป ทำลายคุณค่าตัวเองอยู่แล้ว  

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวต่อไปว่า คนทำโพลย่อมมีข้ออ้างระเบียบวิธีวิจัยว่าได้ปฏิบัติตามขั้นตอนถูกหลักวิชาการ เพื่อมาสนับสนุนผลโพลที่ตัวเองโน้มน้าวให้สังคมเชื่อ แต่ผลงานในอดีตที่ผ่านมาหลายครั้งค้านสายตา ค้านความรู้สึกประชาชน ไม่สะท้อนภาพความเป็นจริง จะหมดความน่าเชื่อถือไปเอง ผู้มีอำนาจจะเลิกใช้งาน ท่อน้ำเลี้ยงจะไปไม่ถึง วันหนึ่งจะไม่สามารถเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้กับใครได้ สังคมยุคใหม่อุดมปัญญา เป็นปัญญาชน ไม่ได้ชี้วัดด้วยปริญญา แต่ตัดสินใจอะไรด้วยการคิดวิเคราะห์ คนไทยตื่นรู้ศึกษาหาข้อมูลก่อนว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อสิ่งใด โพลบิดเบือนไม่มีประโยชน์ในการจะมาล้างสมองชี้นำสังคม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"