ธนูเตรียมรับมือช่วงร้ายมาก(กว่าดี)ของชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

     

ภาพราศีธนู

พระเสาร์จร(7)ทับลัคนา-1มีนาคม2563(มีเดินผิดปกติบางช่วง)

พฤหัสบดีจร(5)จะยกเข้าราศีพิจิกตั้งแต่5ตุลาคม2561-30ตุลาคม2562(มีเดินผิดปกติบางช่วง)

พระราหูจร(8)จะยกเข้าราศีมิถุนตั้งแต่22กุมภาพันธ์2562-10กันยายน2563

พระมฤตยูจร(0)กำลังเดินอยู่ในราศีเมษ

ขณะที่ผู้ลัคนาสถิตราศีกันย์และตุลย์มาใช้บริการดูดวงชะตากับผู้เขียนยังไม่ลดลง แต่ช่วงหลังนี้ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนูเริ่มแซมเข้ามาอย่างผิดสังเกตุ

อันที่จริงผู้เขียนออกจะแปลกใจนึกว่าผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนูจะนำโด่งในบรรดาคนเดือดร้อนทั้งหลายมาตั้งแต่ 1ธันวาคม 2560 เพราะพระเสาร์จร(7)เทพเจ้าแห่งความระทมหัวหน้าดาวร้ายทับลัคนาอยู่ แต่ก็นึกได้ว่าของจริงยังไม่มาแต่กำลังจะมาดังจะได้อธิบายเกณฑ์โหรดังนี้

1.พระเสาร์จร(7)ทับลัคนาหรือจุดเกิดซึ่งเป็นจุดตั้งรับสำคัญของดวงชะตาพวกท่านมาตั้งแต่ 1ธันวาคม 2650 และจะรออยู่ที่นี่ไปจนถึงวันที่ 1 มีนาคม 2563(มีเดินผิดปกติ)

พระเสาร์ทับลัคนา ส่วนใหญ่เจอเรื่องร้าย(มีเกณฑ์ยกเว้นให้บางช่วงหากพระเสาร์เป็นศรีจร) หรือหากจะดีก็ต้องเล่นงานเสียจนย่ำแย่แทบจะถอดใจก่อน ตามโฉลก ..พระเสาร์จรมาต้องลัคน์ มีงานหนักอย่ายาตรา เสียทรัพย์มากนานา ชีพชีวิตอาจวอดวาย.. และ

เสาร์จรประทับลัค  -นะนั้นจะหม่นหมอง เสียทรัพย์และสิ่งของ ครุเหตุจะพึงมี ดังโปริสาตร์ราษ-  ฏรเขาขับหนี จากขัติยาศรี ศิริราชนคร..

อธิบายจากโฉลกโหรเป็นภาษาง่ายๆคือพระเสาร์จรมาทับลัคนาส่วนใหญ่จะมีช่วง(ไม่ใช่เกิดตลอด)เจ็บไข้ได้ป่วย เครียด แบกภาระหนัก มีเหตุให้เสียเงินทอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนูพระเสาร์ยังเป็นตัวแทนการเงินอยู่ด้วย เกิดเหตุใหญ่ในชีวิตและมักจะเป็นด้านร้าย เช่นบางคนตกจากตำแหน่ง พลัดที่นาคาที่อยู่ เหมือนพระยาโปริสาตร์ กษัตริย์กินเนื้อคนแล้วติดใจเลิกไม่ได้ ประชาชนจึงขับออกจากเมือง ทั้งหลายนี้คนเรียนโหรเห็นพระเสาร์จรมาทับลัคน์มักจะเบ้หน้า

แต่อีกหนึ่งข่าวร้ายคือจากตำราโหราศาสตร์ปริทัศน์ภาคสอง ครหวินิจฉัย อาจารย์เทพย์ สาริกบุตรท่านบอกไว้ชัดเจนว่าในบรรดาราศีต่างๆที่ถูกพระเสาร์จรหรือเดินมาทับนั้น ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนูจะรับโทษทุกข์จากพระเสาร์หนักที่สุด เพราะพระเสาร์เป็นดาวฆาตของราศีนี้

2.ข่าวดีที่กำลังจะจากไปคือ ก่อนหน้าที่พระเสาร์จรจะมาทับลัคนาของพวกท่านนั้น ตั้งแต่วันที่ 6กันยายน 2560แล้วที่พฤหัสบดีจร(5)หัวหน้าเทวดาประจำตัวและเป็นตัวแทนหรือดาวประจำชีพ-ครอบครัว-พื้นฐานชีวิต-การเรียนของพวกท่านเดินเข้าราศีตุลย์ อันเป็นภพที่สิบเอ็ด-ลาภะอันเป็นขอบเขตของโชภลาภและความสำเร็จของชีวิตพวกท่าน ได้เกณฑ์สำคัญที่เรียกว่าสิงหเกณฑ์  สามารถคุ้มครองดวงชะตาให้เรื่องร้ายมากเป็นร้ายน้อยลง และหากไม่ร้ายมากก็สามารถช่วยปัดเป่าความร้ายได้

ทั้งนี้เป็นไปตามหลักการคานอำนาจกันของดวงดาวที่ว่า แม้ดาวร้ายจะรุมทำร้ายดวงชะตาขนาดไหน หากพฤหัสบดีคุ้มครองแล้วก็อาจรอดได้ตามโฉลก..ผิว์ว่าสรรพเคราะห์มาตรหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย

3.ข่าวร้ายสองที่กำลังจะมาคือตั้งแต่วันที่ 5ตุลาคม 2561 เป็นต้นไปพฤหัสบดีจรจะเดินเข้าราศีพิจิก (เป็นส่วนใหญ่-มีเดินถอยหน้า-ถอยหลังข้ามราศี)

ราศีพิจิกเป็นขอบเขตของภพร้ายของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนู คือภพที่สิบสองวินาสน์ของดวงชะตา พฤหัสบดีจรเดินอยู่ที่นี่จะคุ้มครองดวงชะตาไม่ได้ แถมอาจมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นกับตัวท่านเอง หรือพื้นฐานชีวิตเช่นบ้านที่ดินรถเก่งการเรียน หรือพ่อหรือแม่อีกต่างหาก(อาจเกิดแค่เรื่องใดเรื่องหนึ่งไม่เกิดทั้งหมด)

ที่เห็นมาผู้ที่พฤหัสบดีมาเดินอยู่ในภพที่สิบสองอย่างน้อยก็อึดอัดเหมือนถูกจำกัดเสรีภาพ บางคนถูก-ต้องย้ายไปไกล พลัดที่นาคาที่อยู่ บางคนอกหัก ถูกทรยศหักหลัง บางคนถูกตั้งกรรมการสอบ ถูกจับกุมคุมขังฯลฯ

ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนูทั้งหลายเกือบทั้งหมด(มียกเว้น)คงต้องอดทนกลั้นใจสู้ไปให้ถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2562ที่พฤหัสบดีจรจะเดินเข้าราศีธนูทับลัคนาหรือจุดเกิดของพวกท่านทำให้ดวงชะตาเข้มแข็งคานอำนาจพระเสาร์ได้(พฤหัสบดีราศีธนูได้มาตรฐานเกษตราธิบดี-เข้มแข็ง-แต่จะมียกเว้นบางคนที่เป็นส่วนน้อย)

4.แต่ที่ผู้เขียนหวั่นใจคือก่อนจะถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2562 นั้นวันที่ 22กุมภาพันธ์ 2562พระราหูจร(8)จะยกจากราศีกรกฎเข้าไปเดินในราศีมิถุน เล็งลัคนาทำให้ดวงชะตาร้าวเดือดร้อนเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนชีวิตซ้ำเข้าไปอีก

คำถามคือถ้าเกณฑ์โหรเป็นเช่นนี้แล้วจะทำอะไรได้ คำตอบคืออย่างน้อยก็ได้เตือนๆกันก่อน ดีบอกดี ร้ายบอกร้ายตามหลักโหร แต่สำคัญที่สุดคือดวงดาวบนท้องฟ้าเป็นเพียงสิ่งบ่งบอก ส่วนการกระทำเป็นของมนุษย์

เมื่อเจอสิ่งบ่งบอกว่าดาวร้ายรุมกระหน่ำ ดาวดีหลบมุมเช่นนี้ คนเรียนโหราศาสตร์เองก็ต้องฟันฝ่า ไม่มีใครตัดเคราะห์กรรมอะไรได้ แต่หากอยากทำบุญก็ให้ทำกับคนยากไร้ คนแก่ที่เดือดร้อนลำบาก ปล่อยปลาไหล-งู บริจาคให้สถานเสาวภา ที่พระเสาร์เป็นตัวแทนอยู่

ส่วนหากจะทำบุญให้พระราหูก็ให้ทำกับช้าง องค์กรที่ดูแลช้างอยู่เช่นออป. ไม่นับรวมลอดท้องช้างเพราะไม่มีในตำรา

แต่หากจะเสริมพลังให้ตัวเองควรยึดพระพุทธผู้รู้-ตื่น-เบิกบานที่พฤหัสบดีเป็นตัวแทนอยู่เป็นที่พึ่ง สวดมนต์ ภาวนา เข้าใจความเป็นไปของชีวิตว่ามีทุกข์-สุขเป็นธรรมดา เพียงแต่ต่อไปนี้ทุกข์อาจจะมากหน่อยเท่านั้น

อ้อก่อนจบขอฝากเรื่องรัฐบาลสักหน่อย ประมาณวันที่ 26 สิงหาคม 2561(ก่อน-หลังเจ็ดวัน)อาจจะมีการปรับครม.หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาลอีกรอบ ถ้าเกิดจริงแล้วจะมาอธิบายหลักโหรให้อ่านกันเพลินๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"