ผู้นำเวเนฯ ระทึก!โดรนซุกระเบิดลอบฆ่า


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.2561 – ได้เกิดเหตุระทึกในพิธีสวนสนามเฉลิมฉลองครบรอบ 81 ปีกองกำลังรักษาดินแดนแห่งชาติ ประเทศเวเนซุเอลาในกรุงคารากัส เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อเกิดเหตุคนร้ายใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน ติดตั้งระเบิด 2 ลำลอบโจมตีหมายสังหารประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ขณะกล่าวสุนทรพจน์ แต่โชคดีว่ามาดูโรไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายฆอร์เก โรดริเกซ รัฐมนตรีกระทรวงสื่อสารเวเนซุเอลากล่าวว่า เป็นความพยายามทำร้ายโดยมุ่งหวังเอาชีวิตของประธานาธิบดีมาดูโร ซึ่งโชคดีไม่ได้รับอันตราย แต่มีเจ้าหน้าที่ทหารอย่างน้อย 7 นายบาดเจ็บ และถูกส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้ต่อมาได้มีคลิปวิดีโอถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ เผยให้เห็นมาดูโรยืนกล่าวสุนทรพจน์ในปะรำพิธีกลางแจ้ง ท่ามกลางผู้บัญชาการและเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูง แต่ต่อมาไม่นานภาพสั่นสะเทือนพร้อมกับเสียงดังสนั่นคล้ายระเบิด และเจ้าหน้าที่ในปะรำพิธีต่างมองขึ้นด้านบนด้วยสีหน้าตกใจ ก่อนเสียงของวิดีโอจะตัดไป ขณะที่ภาพมุมกว้างซึ่งแสดงแถวทหารจำนวนมากยืนเรียงรายเป็นระเบียบอยู่บนถนน ก่อนวิ่งหนีแตกตื่นหลังจากโดรนทั้ง 2 ลำระเบิด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"