'อั้ม เนโกะ'ประกาศถ้าได้เป็นประธานาธิบดีไทย จะลดความเหลื่อมล้ำให้กะเทยผ่าฟรี


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.64- นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนโกะ ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง ซึ่งเป็นผู้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กว่าถ้าอั้มได้เป็นประธานาธิบดีของประเทศไทย แน่นอนว่าปัญหาหลักที่จะต้องจัดการคือปัญหาเรื่องความอยุติธรรมในสังคม โดยเฉพาะปัญหาความยากจน และช่องว่างความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยและคนจน 

แต่นอกไปจากนั้นแล้วสิ่งที่อั้มจะทำให้เป็นจริงให้ได้คือ การทำให้การให้บริการทางสาธารณสุขฟรีสำหรับทุกคน และแน่นอนว่า การผ่าตัดแปลงเพศ ฮอร์โมน และ การทำแท้ง ต้องฟรีด้วย กะเทยทุกคนที่มีความต้องการผ่า...ต้องได้ผ่า ! แปลงเพศไม่ว่าจะหญิงข้ามเพศ หรือชายข้ามเพศ คือ สิทธิ และสวัสดิการสังคมอย่างหนึ่ง 

ถ้าคนที่เป็นคนข้ามเพศแล้วมีปากมีเสียงทางสังคม ใช้ชีวิตไปด้วยสิทธิ์พิเศษไปวันๆ แต่ไม่สามารถมาเป็นกระบอกเสียงเพื่อชุมชนคนข้ามเพศที่ถูกกดขี่ทั้งจากทางสังคม การเมือง และความยากจนได้ ก็เลิกพูดเถอะค่ะว่าอยากจะเป็นนายก กูนี้แหละ จะล้มเจ้าแล้วริบคืนทุกภาษีกลับเข้าประกันสังคมเพื่อผ่า...ให้กะเทยไทยฟรีทุกคน (ที่ต้องการผ่า) !
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"