ส่อโกง !'ศรีสุวรรณ' จี้'บิ๊กตู่' ปลดรักษาการผู้ว่าฯรฟท.


เพิ่มเพื่อน    

“ศรีสุวรรณ” ร้อง “บิ๊กตู่”  รื้อทีโออาร์โครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบินส่อทุจริต  จี้ปลดรักษาการผู้ว่าฯรฟท.เอื้อประโยชน์ทุน หลังประเมินที่ดินมักกะสันต่ำเกินจริงทำรัฐเสียหายอื้อ 

6ส.ค.61-เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ขอให้ทบทวนและแก้ไขทีโออาร์โครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ที่ส่อมีการทุจริตและประพฤติมิชอบ

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า หลังจากตนเองได้ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เพื่อคัดค้านร่างทีโออาร์โครงการรถไฟเชื่อมระหว่างสนามบินของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่จะใช้ที่ดินบริเวณมักกะสันเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา จนถึงบัดนี้พบว่า รฟท.ยังคงเดินหน้ารับการประมูล ถือเป็นเรื่องที่กระทบต่อความเสียหายของชาติอย่างชัดเจน เนื่องจากที่ดินบริเวณมักกะสัน ซึ่ง รฟท.ต้องแบ่งให้โครงการดังกล่าวไป 150 ไร่นั้นถูกประเมินราคาไว้ต่ำกว่าความเป็นจริงเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน คือ ตารางวาละ 600,000 บาท ทั้งที่บริเวณใกล้เคียง เช่น ที่ดิน รร.ปาร์คนายเลิศ กลับมีการซื้อขายกันถึงตารางวาละ 1.8 ล้านบาท กรณีนี้เมื่อคำนวณแล้วพบว่าจะทำให้รัฐเสียประโยชน์ด้านมูลค่าที่ดินไปมากกว่า 84,000 ล้านบาท

“เมื่อนายกฯรับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้วควรพิจารณาสั่งให้มีการทบทวน แก้ไขเงื่อนไขการประมูลดังกล่าวโดยเร็ว และขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยและปลดรักษาการในตำแหน่งผู้ว่า รฟท. ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการเขียนและกำกับทีโออาร์ แต่หากนายกฯยังเพิกเฉย สมาคมฯจะนำความขึ้นร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบและศาลปกครองต่อไป”นายศรีสุวรรณ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"