สหรัฐผงะ พบเด็ก 11 คนโดนชายติดอาวุธจับขังอดโซกลางทะเลทราย


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจรัฐนิวเม็กซิโกของสหรัฐช่วยเด็ก 11 คน อายุระหว่าง 1 ขวบถึง 15 ปีที่อยู่ในสภาพอดโซ ออกจากที่กักขังสกปรกกลางทะเลทราย พร้อมกับจับกุมชายมีอาวุธ 2 คน

ภาพทางอากาศของที่พักกลางทะเลทรายในเขตอะมาเลีย รัฐนิวเม็กซิโก ที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือเด็ก 11 คนได้เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ภาพ TAOS COUNTY SHERIFF'S OFFICE / AFP

    สำนักงานนายอำเภอทาออสเคาน์ตี ในรัฐนิวเม็กซิโก แถลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม ว่าตำรวจเข้าให้การช่วยเหลือเด็กกลุ่มนี้ซึ่งมีอายุระหว่าง 1-15 ปี จากที่พักแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นตู้เทรลเลอร์ขนาดเล็กที่ขุดฝังดินไว้ โดยมีพลาสติกปกคลุม และไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปา พร้อมกันนั้นก็สามารถจับกุมชาย 2 คนพร้อมอาวุธ รายหนึ่งชื่อศิราช วาห์ฮาจ อายุ 39 ปี อีกรายคือลูคัส มอร์เน ชาวรัฐจอร์เจีย

    คำแถลงเผยว่า สภาพของที่พักของเด็ก 11 คนนี้อยู่ในสภาพสกปรกโสโครกมาก เด็กๆ ใส่เสื้อผ้าที่ไม่ต่างจากผ้าขี้ริ้ว

สภาพด้านนอกของที่พักชั่วคราวแห่งนี้ ซึ่งไม่มีน้ำและไฟฟ้า

     ปฏิบัติการช่วยเด็กครั้งนี้เกิดขึ้นจากการติดตามเด็กวัย 3 ขวบ ที่เป็นลูกของวาห์ฮาจ ภายหลังแม่ของเด็กมาแจ้งความกับตำรวจเคย์ตันเคาน์ตีในรัฐจอร์เจียว่า เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ลูกชายของเธอไปที่สวนสาธารณะกับพ่อ หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่ได้กลับบ้านอีกเลย

    เจอร์รี โฮเกรฟ นายอำเภอทาออสเคาน์ตี กล่าวว่า ตำรวจได้รับหมายค้นสถานที่ต้องสงสัยแห่งนี้ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม หลังได้รับข้อความจากตำรวจนักสืบในรัฐจอร์เจีย ซึ่งเชื่อว่าเป็นข้อความขอความช่วยเหลือจากเด็กที่โดนกักขังในสถานที่แห่งนั้น ข้อความนั้นระบุว่า พวกเขาหิวและต้องการอาหารและน้ำ

    ต่อมา เช้าวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม ตำรวจหลายสิบนายจึงเข้าตรวจค้นสถานที่แห่งนี้ และจับกุมชาย 2 คนพร้อมอาวุธปืนไรเฟิลเออาร์-15 หนึ่งกระบอก, แมกกาซีนที่มีกระสุนบรรจุ 30 นัด 5 แมกกาซีน และปืนพกที่บรรจุกระสุน 4 กระบอก โดยกระบอกหนึ่งอยู่ในกระเป๋าของวาห์ฮาจ การจู่โจมเข้าตรวจค้นครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่เจ้าหน้าที่ต้องบังคับให้วาห์ฮาจยอมจำนน

    นอกจากจับกุมตัวชาย 2 คน ยังพบหญิงอีก 3 คนที่คาดว่าเป็นแม่ของเด็กทั้ง 11 คน แต่ยังไม่พบเด็กวัย 3 ขวบที่แม่แจ้งความไว้ แต่ตำรวจเชื่อว่าเด็กคนนี้น่าจะเคยอยู่ที่นี่เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน.

ภายในตู้เทรลเลอร์ที่เด็กๆ ถูกกักขังไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"