'บ่าว'มือปืนจนมุม ล่ากระชั้นเสี่ยอ้วน


เพิ่มเพื่อน    

    "ไอ้บ่าว" มือปืนลั่นไกสังหารน้องสปายจนมุมแล้วที่นครศรีธรรมราช ถูกคุมตัวขึ้นเครื่องบินเข้าดอนเมืองก่อนส่งต่อไปสอบสวนที่ชลบุรี รอง ผบก.ยันเสี่ยอ้วนจอมบงการสนิทกับคนมีสีในพื้นที่ แต่มั่นใจพยานหลักฐานเอาเข้าคุกได้แน่ ผกก.ป่าตองเผยคดีเสี่ยอ้วนฆ่าพ่อค้าไอศกรีม อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง 
    มีรายงานความคืบหน้าคดียิง 2 ศพที่เขาชีจรรย์ จ.ขลบุรี ว่าเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาจอมเทียน ได้เดินทางไปรับตัวนายกฤษณะ หรือมด สีสุข อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ที่ได้ติดขอเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และถูกนำตัวเดินทางโดยเครื่องบินจากท่าอากาศยานภูเก็ต มาลงยังสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.นาจอมเทียน เพื่อให้ ร.ต.อ.หญิงรสิตา เณรพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี ทำการสอบสวนสรุปสำนวนคดี โดยมี พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน ควบคุมการสอบสวน เพื่อหาเบาะแสแหล่งกบดานของนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน และนายณรงค์ หรือบ่าว วรินทรเวช ที่ยังหลบหนี  
    พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพรียวพานิช รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี กล่าวว่า การเข้ามอบตัวของผู้ต้องหารายล่าสุด เป็นผลสืบเนื่องจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามกดดันกลุ่มคนร้าย รวมถึงกระแสข่าวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดจับตาย ทำให้ผู้ต้องหาหวั่นว่าจะถูกจับตาย จึงขอเข้ามอบตัวในที่สุด ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ยืนยันว่า นายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน และนายณรงค์ หรือบ่าว วรินทรเวช เป็นผู้ลั่นไกสังหาร โดยเสี่ยอ้วนได้ยิงใส่นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือฟอส จำนวน 3 นัด ส่วนนายบ่าวยิงใส่ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย จำนวน 4 นัด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษที่มีความชำนาญทางยุทธวิธีชั้นสูงติดตามจับกุม เนื่องจากผู้ต้องหามีความโหดเหี้ยมและชำนาญการใช้อาวุธปืนอย่างมาก
    ต่อมาในช่วงบ่าย ที่ สภ.นาจอมเทียน พ.ต.อ.ศักดิ์รพีได้เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดี ให้รายงานความคืบหน้าทางคดี โดยมี พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน ร.ต.อ.หญิงรสิตา เณรพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี และชุดสืบสวน ชี้แจงผลการปฏิบัติ
    พ.ต.อ.ศักดิ์รพีเปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายให้ลงมาดูแลในเรื่องสำนวนคดีนี้ เนื่องจากต้องมีความละเอียดรอบคอบ ไม่ให้เกิดช่องโหว่ในคดี ให้ผู้ต้องหาใช้เป็นช่องทางในการพ้นผิดได้ ซึ่งขณะนี้นับว่าสำนวนการสอบสวนจากผู้ร่วมขบวนการ รวมถึงพยานหลักฐานแวดล้อมต่างๆ ใกล้เสร็จสมบูรณ์ รอเพียงผลพิสูจน์ตรวจหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เข้ามาประกอบสำนวนคดีเท่านั้น  
    ในส่วนของเสี่ยอ้วน พ.ต.อ.ศักดิ์รพีกล่าวว่า ถือเป็นผู้กว้างขวาง มีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอย่างมาก และมีความสนิทสนมมักคุ้นกับคนมีสีในพื้นที่ จึงเชื่อมั่นได้ว่าคดีนี้ เสี่ยอ้วนต้องตั้งป้อมรับมือสู้คดีให้พ้นผิดอย่างแน่นอน ฉะนั้น ขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นว่าหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้สามารถเอาผิดเสี่ยอ้วนและผู้ร่วมขบวนการทุกคนเข้าคุกได้อย่างแน่นอน 
    ส่วนนายกฤษณะ หรือมด สีสุข อายุ 22 ปี ที่ติดต่อขอเข้ามอบตัว ได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทำการสอบปากคำ พร้อมจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุในเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ส.ค. ก่อนส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยาดำเนินคดี เบื้องต้น การสืบสวนทราบว่า นายมดมีพฤติการณ์ในการจัดหาที่พักในเมืองพัทยาให้กับทีมงาน และเฝ้าติดตามคุ้มกันให้กับเสี่ยอ้วน โดยอยู่ในรถโตโยต้า ยาริส ในวันเกิดเหตุ และปฏิเสธไม่รู้เห็นกับการสังหารครั้งนี้ 
    มีรายงานต่อมาว่า เมื่อบ่ายวันจันทร์ ตำรวจ สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ได้จับกุมนายณรงค์ หรือบ่าว ได้แล้วที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.ฉวาง จากนั้นได้นำตัวไปยังสนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนั่งเครื่องบินในเย็นวันเดียวกันมุ่งหน้าเข้าดอนเมือง โดยตำรวจ สภ.นาจอมเทียนได้รับแจ้งและเดินทางไปรอรับตัวแล้ว ดังนั้นผู้ต้องหาในคดีนี้ที่ยังหลบหนีก็เหลือเสี่ยอ้วนคนเดียว
    พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับมายัง สภ.ป่าตอง ให้ดูสำนวนคดีที่เสี่ยอ้วนก่อเหตุยิงนายอำพัน สุขสวัสดิ์ อายุ 47 ปี คนขายไอศกรีม เสียชีวิตคาหอพักปุ้มปุ้ย เมื่อวันที่ 18 พ.ย.60 ว่าพนักงานสอบสวนทำคดีรอบคอบหรือไม่ โดยคดีดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่ตนจะมารับตำแหน่ง ผกก.สภ.ป่าตอง ซึ่งได้เรียกพนักงานสอบสวนมาดูสำนวนแล้ว พบว่าในชั้นพนักงานสอบสวนได้มีความเห็นสั่งฟ้องไปเมื่อวันที่ 1 ก.พ.2561 ต่อมาทางอัยการจังหวัดภูเก็ตได้เห็นต่างคือยกฟ้อง และมีคำสั่งเด็ดขาดยกฟ้องมาถึงโรงพัก เมื่อวันที่ 12 มี.ค.61 หากถามว่าทำไมอัยการจึงมีความเห็นสั่งยกฟ้องในส่วนนี้ ตนตอบไม่ได้ ต้องไปถามเจ้าหน้าที่อัยการเอง
    พ.ต.อ.อโณทัยกล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัตินายปัญญา หรือเสี่ยอ้วน เคยถูกดำเนินคดีรวมทั้งสิ้น 5 ครั้ง โดยเมื่อปี พ.ศ.2556 ถูกดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์, ปี พ.ศ.2558 เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ปี พ.ศ.2560 เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และคดีก่อเหตุยิงนายอำพัน สุขสวัสดิ์ คนขายไอศกรีม เสียชีวิต. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"