คดีพลิก!ศาลอุทธรณ์สั่งประหาร 'แม่หมอนิ่ม' จ้างฆ่า 'เอ็กซ์ จักรกฤษณ์' ส่วนหมอนิ่มรอด


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.61- เวลา 10.50 น.ที่ห้องพิจารณา 203 ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีจ้างวานฆ่าเอ็กซ์ จักกฤษ อดีตนักยิงปืนทีมชาติ หมายเลขดำ อ.383/57 ที่อัยการศาลจังหวัดมีนบุรีเป็นโจทก์ฟ้อง นายจีรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 47  ปี มือปืน  น.ส.สุรางค์ ดวงจินดา อายุ 76 ปี  พญ.นิธิวดี  หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ  อายุ 42 ปี  นายสันติ หรืออิ๊ด  ทองเสม อายุ 32 ปี ทนายความ  และนายธวัชชัย  หรืออ้น  เพชรโชติ  อายุ 35 ปี คนขี่ จยย .เป็นจำเลย 1-5  ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ฯ , จ้างวานฆ่าฯ

กรณีเมื่อ ระหว่างเดือน ส.ค. - 19  ต.ค.56  จำเลยที่ 2- 4 ร่วมกันจ้างวานให้ จำเลย 1  กับพวกที่หลบหนี ใชัอาวุธปืนยิง ยี่ห้อลูเกอร์  รุ่นโตโกเรฟ ขนาด 7.62 มม.ฆ่าพณิชย์ผาติกรรม อายุ 41 ปี อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ ตามร่างกายหลายนัดจนถึงแก่ความตาย  บริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ ถ.สุขาภิบาล 3 (รามคำแหง)แขวง - เขตมีนบุรี   กทม.

คดีนี้เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 59  ศาลจังหวัดมีนบุรีได้มีคำพิพากษาประหารชีวิต สถานเดียวหมอนิ่ม  และนายสันติ หรือทนายอี๊ด ส่วนคนขี่ จยย. และมือปืนให้ จำคุกตลอดชีวิต  ส่วนน.ส.สุรางค์ มารดา หมอนิ่ม ให้ยกฟ้อง 
  
ต่อมาศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งให้หมอนิ่มประกันตัว โดยตีราคาประกัน 2.5 ล้านบาท

โจทก์ และ จำเลยต่างยื่นอุทธรณ์ 

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้ว เห็นว่า ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า น.ส.สุรางค์ จำเลยที่ 2  มารดา ของ พญ.นิธิวดี จำเลยที่ 3 เป็นผู้จ้างวาน ให้ นายสมจิตร หรือทนายอิ๊ด ติดต่อให้ นาย จีรศักดิ์ จำเลยที่ 1 มือปืน และนายธวัชชัย จำเลย4 คนขี่ จยย.มาฆ่าผู้ตายจริง เนื่องจาก น.ส.สุรางค์ ยังโกรธแค้นที่ผู้ตาย ทำร้ายร่างกาย หมอนิ่ม ซึ่งเป็นบุตรสาวคนเดียว และทำร้ายหลานสาวได้รับบาดเจ็บหลายครั้งหลายหน และเชื่อว่า ผู้ตายไม่สามารถแก้ไขพฤติกรรมได้

ส่วนหมอนิ่ม ศาลเห็นว่า ยังมีความรักใคร่ผู้ตาย ทั้งระหว่างที่เกิดเรื่องก็ยังเคยมีเพศสัมพันธ์ รวมทั้ง เคยพาบุตรสาวไปเยี่ยมที่เรือนจำทหาร และไม่คัดค้านการประกันตัวผู้ตายของศาลทหาร ที่ทำร้ายร่างกายหมอนิ่ม คดีเสพยาเสพติด้วย

ศาลอุทธรณ์ จึงพิพากษาแก้ ให้ประหารชีวิต น.ส.สุรางค์ จำเลยที่ 2   ฐานใช้จ้างวานให้ฆ่าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ผู้ตาย 

อย่างไรก็ตามคำให้การของ น.ส.สุรางค์ เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาบ้าง ลดโทษให้ 1ใน 3 คงจำคุกไว้ตลอดชีวิต และให้ร่วมชดใช้ค่าสินไหมทดแทน จำนวน 2.5 ล้านบาท ร่วมกับจำเลยที่ 1,4 และ5   

สำหรับจำเลยที่ 1 , 4และ5 ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น   ส่วนพญ.นิธิวดี  หรือหมอนิ่ม  จำเลยที่ 2 พิพากษากลับยกฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างฟังคำพิพากษา หมอนิ่ม มีอาการเสียใจ และเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด บางครั้งใช้มือปาดน้ำตาและใช้กระดาษทิชชู่ คอยซับน้ำตาที่ไหลอาบแก้มตลอดเวลา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"