'ตม.กระบี่' ปรับแผนใหม่รับนักท่องเที่ยวจีนหลังเหตุเรือล่มภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่   ต.เหนือคลอง  จ.กระบี่   พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางในเที่ยวบินชาร์เตอร์ไฟลท์ จากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน บินตรงมายัง จ.กระบี่ จำนวน 138 คน ตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของทางรัฐบาล ภายหลังเกิดเหตุเรือล่มใน จ.ภูเก็ต  มีนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวจีนลดลงร้อยละ 40

โดยทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกระบี่ได้มีการแต่งชุดไทยและชุดหนุมาน คอยต้อนรับสร้างสีสัน และได้รับความสนใจนักท่องเที่ยวต่างขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยเฉพาะตัวหนุมาน ได้รับความสนใจจากเด็กๆชาวจีน ช่วยสร้างรอยยิ้ม และเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ เปิดเผยว่า ภายหลังสถานการณ์นักท่องเที่ยวชาวจีนลดลงต่อเนื่อง ทางรัฐบาล และกองบัญชาการ ตม. ได้มีนโยบายให้หน่วย ตม.ในพื้นที่ท่องเที่ยว ปรับการทำงาน โดยในส่วนของ ตม.กระบี่ ได้สั่งปรับขั้นตอนการยื่นขอวีซ่า สำหรับนักท่องเที่ยวจีนเป็นกรณีพิเศษ สามารถยื่นขอที่ด่านตม.ภายในท่าอากาศยานได้ โดยเพิ่มช่องให้บริการตรวจสอบวีซ่าเข้าเมืองสำหรับชาวจีน 4 ช่องทาง จากเดิมที่เปิดเพียง 2 ช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกโดยใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที ในแต่ละกรุ๊ปทัวร์ พร้อมกับประสานตำรวจท่องเที่ยวที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ คอยช่วยแนะนำอำนวยความสะดวกในเรื่องการตรวจสอบเอกสารสำคัญ รวมถึงแนะนำการปฏิบัติตัวตลอดเวลาการท่องเที่ยวในเมืองไทย และมาตรการดูแลความปลอดภัย โดยนำคู่มือภาษาจีนที่ได้รับการสนับสนุนจากสถานกงสุลจีน ประจำ จ.ภูเก็ต แจกจ่ายให้นักท่องเที่ยวได้พกพาติดตัว และการติดต่อขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัยของตัวนักท่องเที่ยวเอง เพื่อต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยว  ซึ่งจะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้จีนให้เข้ามาเที่ยวกันมากขึ้น

ทั้งนี้จากการสอบถามนักท่องเที่ยวจีนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาพบว่า ชอบเที่ยวทะเล  แม้ว่าจะมีข่าวเหตุเรือล่มใน จ.ภูเก็ตแต่เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ และภัยจากธรรมชาติ นอกจากนี้ยังชื่นชอบอาหารทะเลไทยที่มีรสชาติถูกใจนักท่องเที่ยวจีนอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"