เปิดตัว7นักกอล์ฟทีมชาติลุยแดนอิเหนา มั่นใจ2เหรียญทอง


เพิ่มเพื่อน    

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย หรือ สกท.มั่นใจเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซียทีมกอล์ฟไทยมีอย่างน้อย 2 เหรียญทอง ขณะที่ "น้องจีน"​อาฒยา ฐิติกุล ตั้งเป้าขอป้องกันแชมป์ประเภททีมที่รุ่นพี่เคยทำไว้เมื่อ 4 ปีที่แล้วให้ได้ เจ้าตัวบอกปัจจัยสำคัญอยู่ที่ทีช็อต

              สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย  หรือ สกท. แถลงข่าวเปิดตัว 7 นักกอล์ฟตัวแทนทีมชาติไทยชุดลุยศึก เอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 18 ที่จะมีขึ้นที่ประเทศ อินโดนีเซีย ณ สนามลำลูกกา คันทรีคลับ เมื่อวันอังคารที่ 7 สิงหาคม 2561 โดยกีฬากอล์ฟจะแข่งขันระหว่างวันที่ 23-26 ส.ค.นี้ ที่สนามปอนด็อค อินทรา เมืองจาการ์ตา 

              นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ตอนนี้เราหวังไว้อย่างน้อย 2 เหรียญทองทั้งทีมและบุคคล โดยเฉพาะทีมหญิงหวังว่าเราจะป้องกันแชมป์ได้ แต่ก็หวั่นใจ ฟิลิปปินส์ ที่มีการเตรียมตัวมาดีมาก มีการอิมพอร์ตนักกีฬาจากอเมริกาเข้ามา ส่วนประเภทชายที่น่าจับตามี ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน และ ไต้หวัน แต่ประเภทชายของเราเล่นกันดีทุกคน มั่นใจว่าอย่างน้อย 2 เหรียญทองต้องมี ขอกำลังใจเชียร์ทีมกอล์ฟไทยของเราด้วย"

              ทีมชาติไทยชุดนี้จะนำทีมโดย นายคเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ ของสมาคมกีฬากอล์ฟฯ พร้อมกับ "โปรปุ๋ย" ปรีชา เสนาพรหม หัวหน้าโค้ช และโปรสานิต เห็นศิริสกุล ที่ปรึกษาอาวุโส  ส่วนนักกอล์ฟทั้ง 7 คนประกอบด้วย ประเภทชาย "เพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา, "เกะ" โคสุเกะ ฮามาโมโต้, "ซูม" วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง และ "มาร์ค" วันชัย หลวงนิติกุล ขณะที่ประเภทหญิงประกอบไปด้วย "จีน" อาฒยา ฐิติกุล, "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี และ "ป๊อบ" กุลธิดา พราหมพันธุ์

              โคสุเกะ ฮามาโมโต้ เจ้าของเหรียยญทองบุคคลจาก กีฬาซีเกมส์ ครั้งล่าสุด กล่าวว่า "ทีมชุดนี้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และเชื่อมั่นว่าเราพร้อมจะสู้กับทุกทีมได้ โดยเฉพาะหลังจากที่ทีมไทยคว้าแชมป์ โนรุมะ คัพ ต่อจากนี้เรามีโปรแกรมจะไปซ้อมในสนามแข่ง ซึ่งจะต้องไปวิเคราะห์กันอีกที แต่รวมๆอยู่ที่ลูกเสิร์ฟ เพราะสนามแฟร์เวย์ค่อนข้างแคบ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด คู่แข่งที่น่าหนักใจก็เป็น จีน, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ฝากเป็นกำลังใจให้ทีมกอล์ฟไทยทุกคนด้วย"

              ด้าน "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ที่เพิ่งได้คว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการเมเจอร์อย่างวีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่สนามรอยัลลิธัม แอนด์ เซนต์แอนน์ส ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากล่าวว่า "สนามนี้ต้องทีช็อตให้อยู่เพราะแฟร์เวย์ค่อนข้างแคบแต่รัฟยาวมาก หากทีช็อตไม่อยู่จะไม่สามารถทำแต้มได้เลย"

              อาฒยา ที่กำลังจะได้เล่นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งแรกในชีวิต ยังกล่าวถึงความหวังด้วยว่า  "มีความมั่นใจแต่ยังไม่เต็มร้อย เหลือแค่ต้องไปซ้อมที่สนามจริงอีกที อีกทั้งเริ่มกลับมาอยู่ในฟอร์มของตัวเอง หลังไปเรียกความมั่นใจจากที่ บริติช โอเพ่น และก็ได้กำลังใจจากเพื่อนๆร่วมทีม และได้ร่วมซ้อมกับบรรดาโปร ก็ไม่ได้กดดันตัวเองมากกับการไปแข่งครั้งนี้ แค่พยายามป้องกันแชมป์ประเภททีมให้ได้"

              การแข่งขันกอล์ฟในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 มีการชิงชัยทั้งหมด 4 เหรียญทองจากประเภททีมและบุคคลชาย-หญิง แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 72 หลุม โดยประเภทบุคคล ชาย-หญิง จะคัดตามผลงานที่ดีที่สุดคว้าเหรียญรางวัล ขณะที่ประเภททีม จะแบ่งเป็นประเภทชาย ที่จะคัดเอาผู้เล่นที่สกอร์ดีที่สุด 3 คนจาก 4 คนในแต่ละวันมาคิดคะแนน ส่วนประเภททีมหญิง จะคัดเอานักกอล์ฟที่มีผลงานดีที่สุด 2 คนจาก 3 คนในแต่ละวันเพื่อหาทีมผู้ชนะ 

              ทั้งนี้ ผลงานที่ผ่านมา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน เกาหลีใต้ ทีมกอล์ฟไทย สร้างประวัติศาสตร์ได้เหรียญรางวัลเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ส่งแข่งขัน โดยคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง (ทีมหญิง), 1 เหรียญเงิน (บุคคลหญิง), 2 เหรัยญทองแดง (ทีมชาย, บุคคลหญิง)

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"