'ลูกพิชัย'โชว์อ่อน!ตอบ'นิธิ'เพื่อไทยไม่ได้หลบเลียแผล ยังเป็นลูกศิษย์ระบอบทักษิณเหมือนเดิม


เพิ่มเพื่อน    

9 ส.ค.61 - นายพชร นริพทะพันธุ์ สมาชิกกลุ่มคนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทย และลูกชายนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โพสต์ผ่านเฟชบุ๊ก "พชร นริพทะพันธุ์ - Pachara Naripthaphan" กรณีที่นายนิธิ เอียวศรีวงศ์ คอลัมนิสต์ชื่อดังเขียนบทความวิเคราะห์ถึงบทบาทการหายไปของพรรคเพื่อไทยในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน และไม่เชื่อว่าจะชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย

โดยนายพชร ระบุว่า สำหรับ อจ.นิธิ เอียวศรีวงศ์ เพื่อไทยอาจจะหายไป ไปไหนไม่รู้ แต่ไม่อยู่ในสายตาท่าน แต่ความจริงเพื่อไทยไม่ได้หายไปไหน เพื่อไทยต่อสู้อำนาจรัฎฐาธิปัตย์มาตลอด 4 ปี เพื่อไทยมีบุคคลากรที่ถูกข่มขู่โดยอำนาจรัฐด้วยวิธีนานาชนิดตลอด 4 ปี และเพื่อไทยก็พยายามต่อสู้เพื่อรักษาอัตลักษณ์ตัวเอง ที่ไม่เหมือนปชป.และไม่มีวันเป็น ปชป.เพราะปชป.ถูกฝึกมาให้พูด และสมาชิกถูกฝึกมารูปแบบเดียวกัน จึงเป็น single discipline party มีความสามารถในการสร้าง optic และ ทำหน้าที่ในสภาเพื่อตรวจสอบ และสร้างวาทะกรรมให้ ประชาชนได้รู้ และตื่นตัว

แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ใช่อัตลักษณ์ของเพื่อไทย เพื่อไทยถูกสร้างมาจากรวมกันของคนหลายๆกลุ่มหลายๆประเภท โดยผลักดันให้มีจุดประสงค์เดียวกันคือ ทำให้ประชาชนทุกคนอยู่ดีกินดี และสร้างประเทศไทยให้มีความเจริญทางเศรษฐกิจ และสังคมเพื่อความภูมิใจในชาติและเกียติยศของความเป็นไทย นั่นคือสิ่งเดียวที่เราทำเป็น เราทำได้ และเราหวังจะได้ทำ เพราะหากเป็นฝ่ายค้านแล้ว เราก็ไม่สามารถ ทำหน้าที่ของเราได้ดีที่สุด นั่นคือสิ่งที่เรา และคนที่เชื่อมั่นในตัวเราย่อมเชื่อได้ว่า Avalanche จะเกิดขึ้น

และนั่นก็หมายถึงการได้ที่นั่ง ส.ส. เกิน 270 ที่นั่ง เพื่ออย่างน้อยเราจะมี ต้นทุนเท่า สว. ลากตั้งทั้ง 250 คนที่ มีคนตัดสินใจแทน พี่น้องประชาชนว่าดีพอที่จะเป็นตัวแทนของพวกเขาในสภาสูง

ไม่ใช่ฟุ้งเฟ้อ หรือ มโนว่าอยากนั่ง บนบัลลังค์สูง หรือ ลุแก่อำนาจ แต่เป็นหนทางเดียวที่เราจะเป็นความหวังให้กับประชาชนที่เรารัก และ ประชาชนที่รักเรา

ถึงรัฐธรรมนูญ จะทำให้มันเกิดขึ้นได้ยากยังไง เราก็จะต้องพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะรัฐธรรมนูญยากๆ ไม่ได้จะทำให้เราท้อที่จะต่อสู้เพื่อประชาชน หรือเป็นข้ออ้างยอมรับความพ่ายแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้สู้ แต่พื้นฐานของพรรคเราต่อสู้ขึ้นมาจากความเป็นไปไม่ได้ ตั้งแต่วันแรกในปี คศ 2000

พรรคเราไม่ได้ประสบความสำเร็จจากบุญวาสนา แต่สร้างทุกอย่างจาก 0 จนสามารถ ทำให้หนี้ IMF หลายแสนล้าน ที่หายวับภายในไม่กี่ปี สร้างสนามบิน 100 ปีไม่ทีใครคิดว่าจะเสร็จ ให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยว กว่า 40 ล้านคนและเงินกว่า แสนล้านๆต่อปี

เราจึงไม่ได้เงียบ หรือ หลบเลียแผลอยู่ที่ไหน แต่ลูกศิษย์ #ทักษิโณมิกส์ ทุกคนกำลังระดมสมอง ที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับประชาชน นโยบายสาธารณสุข ที่ไม่ใช่แค่เข้าถึงแต่ยกระดับคุณภาพให้กับคนไทยทุกคน นโยบายการเงินที่จะลดภาระภาษีประชาชนและพัฒนาประเทศให้โตเป็นที่ 1 ของภูมิภาค นโยบายการศึกษาที่นักเรียนและผู้ปกครองไม่ต้องพึ่งพาระบบอุปถัมป์ นโยบายทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมที่ไม่เป็นภาระกับประชาชนตาดำๆ นโยบายการหารายได้ที่เน้นการขายไม่ใช่มุ่งแต่จะผลิต ที่สำคัญเราไม่หวังลมๆแล้งๆหรือ ผลักภาระความลำบากให้กับประชาชน เพราะความสำเร็จของเราในฐานะองค์กร ถูกวัดโดยความพอใจของประชาชน เราไม่มีเส้นและเราไม่สามารถอุ๊บอิ๊บเสียงประชาชนได้ แต่ประชาชนทุกเสียงคือมาตรวัดความสำเร็จและความอยู่รอดของเรา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"