'จตุพร'เตือนนักการเมืองอย่าทำตัวเป็นนักเลือกตั้งเรียกแขกให้ทหารยึดอำนาจอีก


เพิ่มเพื่อน    

9 ส.ค.61-นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ให้สัมภาษณ์ กับ จอม เพชรประดับ ใน Thai Voice เผยแพร่ทางยูทูปหลังจากได้รับอิสระภาพพ้นจากเรือนจำคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

ส่วนหนึ่งของคำสัมภาษณ์นายจตุพรกล่าวว่าถ้าทุกฝ่ายโดยเฉพาะซีกการเมือง ซึ่งเราคงจะไปร้องขอซีกทางทหารคงไม่ได้  ซีกการเมืองที่มีความปรารถนาจะมีการเลือกตั้ง คุณอย่าดำเนินการเหมือนปัจจุบันนี้ได้หรือไม่ เอาเรื่องของบ้านเมืองให้เหนือกว่าเรื่องของพรรค  เอาเรื่องส่วนตัวให้เป็นรองเรื่องส่วนรวม 

นายจอมถามว่าทำอย่างไรไม่นำไปสู่การตายของประชาชนอีก นายจตุพรตอบว่า ฝ่ายการเมืองต้องไม่ทำตัวเป็นนักเลือกตั้ง อยากได้คะแนนเสียงกันเกินงาม แล้วไม่สนใจใยดีว่าอะไรมันจะเป็นสาเหตุ คือถ้าการเมืองแข็งแรงใครมันจะกล้าเข้ามากระทำการอะไรกันได้ และที่สำคัญที่สุดเราต้องยอมรับความเป็นจริงว่า หลังการเลือกตั้งประชาชนจะเต็มไปด้วยความหวัง  ถ้าเหตุการณ์ไม่เป็นอย่างนั้นมันก็เกิดเหมือนพฤษภา 35 

"ถ้าฝ่ายการเมืองเริ่มต้นก่อน  ถ้าฝ่ายการเมืองมีความแข็งแรงและบ้านเมืองถูกนำพาไปในทิศทางระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องแล้ว มาตั้งหลักกันก่อน ร่วมกันสร้างบรรยากาศ  ถ้าไม่ทำอย่างนี้ไอ้พวกหนึ่งก็ไปล้อมทำเนียบบริหารประเทศไม่ได้  ท้ายที่สุดอัศวินม้าขาวก็มาอีกแล้ว" 

นายจอมถามว่าปัญหาเป็นเพราะฝ่ายที่ยึดอำนาจไม่ใช่หรือ  นายจตุพรตอบว่า ฝ่ายที่ลงมือฆ่าประชาชน ต้องกลับไปคิดเช่นกันว่า จะยังใช้วิธีเข่นฆ่าประชาชนเหมือนเดิมหรือไม่ และซีกของประชาชนได้มีการปรับเพื่อไม่ให้เป็นสาเหตุ ฝ่ายฆ่าก็หยิบยกมาไม่ได้ 

"ถ้าซีกนี้แข็งแรงอีกซีกจะมีปัญญาเข้ามาทำอะไร  เพราะเขาไม่มีความชอบธรรมพอ สุดท้ายฆ่ากันไม่หมดหรอก แต่ว่าซีกนี้ต้องไม่ถูกหยิบยกมาเป็นสาเหตุ"นายจตุพรกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"