สิงห์ปล่อยกูร์ตัวส์คว้าเกปาสถิติโลก


เพิ่มเพื่อน    


เชลซี เซ็นสัญญาคว้าตัว เกปา อาร์ริซาบาลากา ด้วยสถิติค่าตัวผู้รักษาประตูที่แพงที่สุดในโลก 72 ล้านปอนด์ จาก แอตเลติก บิลเบา เรียบร้อย เมื่อคืนวันพุธ
    นายทวารวัย 23 เซ็นสัญญายาวเป็นระยะเวลาถึง 7 ปี ยึดมือหนึ่งทีมสิงห์บลูส์ทันที ต่อจาก ติโบท์ กูร์ตัวส์ ที่ตกลงย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด แล้ว
    สำหรับค่าตัวของ เคปา ทำลายสถิติ 66.8 ล้านปอนด์ ของ อลิสซอน ที่ย้ายจาก โรม่า ไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนก่อน ซึ่งเดิม นายทวารทีมชาติบราซิล เคยเป็นตัวเลือกอันดับแรก ของ เชลซี ที่ต้องการคว้าไปแทน กูร์ตัวส์ แต่ อลิสซอน อยากร่วมงานกับ เจอร์เกน คล็อปป์ มากกว่า  
    ในการย้ายมาเฝ้าเสาที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เคปา กล่าว "มันเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญสำหรับผม สำหรับอาชีพของผม และยังสำหรับชีวิตส่วนตัวของผมด้วย"
    "มีหลายสิ่งหลายอย่างมากที่ทำให้ตัดสินใจเลือกมาสโมสรนี้ แชมป์ทุกรายการที่ทางสโมสรเคยได้ ผู้เล่นคนอื่นๆในทีม กรุงลอนดอน และพรีเมียร์ลีกอังกฤษ"
    "หลายต่อหลายอย่างรวมกัน และผมดีใจมากที่เชลซีเชื่อมั่นในตัวผมและนำผมมาอยู่ในทีม"
    ด้านผอ.สโมสร มาริน่า กรานอฟสกายา เสริม "เคปา เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ที่เราชื่นชอบมาเป็นเวลานาน และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับการมาของเขา"
    "เขาได้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพอย่างเหลือเชื่อที่เขามี และการเล่นที่คงเส้นคงวา เขาจะเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จใดๆของเชลซี ที่จะเกิดขึ้นนับจากนี้อีกหลายปีแน่นอน"
    "สัญญาระยะยาวที่เขาได้รับ แสดงถึงความเชื่อที่เรามีให้ และเรามองถึงฤดูกาลที่ใกล้เข้ามาด้วยความรู้สึกที่เป็นบวกอย่างยิ่ง"
    ก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน เรอัล มาดริด ได้ยืนันการเซ็นสัญญา ติโบท์ กูร์ตัวส์ จาก เชลซี ด้วยค่าตัวเพียง 35 ล้านปอนด์ เป็นระยะเวลา 6 ปี โดยที่ทีมสิงห์บลูส์ จะได้ มาเตโอ โควาซิช ไปอยู่ด้วยในสัญญายืมตัว 1 ซีซั่น
    ส่วน เกปา อันที่จริงก็เคยเกือบได้ย้าย เรอัล มาดริด ตั้งแต่เมื่อเดือน มกราคม แต่การเจรจาล้มเหลวขณะที่ตอนนั้นเขามีค่าตัวเพียง 17.5 ล้านปอนด์เท่านั้น นาโปลี ทีมดังของเซเรีย อา ภายใต้บอสปัจจุบันของเชลซี เมาริซิโอ ซาร์รี่ แสดงความสนใจในตอนนั้นด้วยเช่นกัน
    มาดริด ตัดสินโฟกัสไปที่ กูร์ตัวส์ หลังจากที่ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยี่ยม ประกาศต้องการไปค้าแข้งที่ ซานติอาโก เบร์นาเบว ผลตามมาคือ เกปา ได้รับสัญญาใหม่จาก แอธเลติก บิลเบา ในตอนนั้น 60,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ก็มีเงื่อนไขฉีกสัญญาเพิ่มมาด้วยเป็น 72 ล้านปอนด์
    แม้อายุจะยังน้อย แต่ เกปา เจ้าของความสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว ก็ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดในเวลานี้ของ สเปน และมีชื่อติดทีมชาติไปบอลโลก เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วย
    เกปา มีสิทธิได้เปิดตัวในเกมแรกของพรีเมียร์ลีก ที่เชลซี จะต้องออกไปเยือน ฮัดเดอร์ฟิลด์ ในคืนวันเสาร์นี้ และจะฝึกซ็อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ทันที ในวันพฤหัสฯ

   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"