จับดารา'บูม'ร่วมพี่ ตุ๋นบิตคอยน์797ล.


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจตามรวบดาราหนุ่ม "บูม-จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต" ขณะถ่ายหนังกลางห้างดัง หลังศาลออกหมายจับพร้อมพี่ชาย พี่สาว ร่วมกันฟอกเงิน ตุ๋นต่างชาติลงทุนเงินสกุลบิตคอยน์มูลค่าความเสียหายสูงถึง 979 ล้านบาท เจ้าตัวปฏิเสธ ระบุพี่ชายที่หนีออกนอกประเทศไปแล้วเอาบัญชีของตนไปใช้ รอง ผบก.ป.แฉเจ้าพ่อตลาดหุ้นอยู่เบื้องหลัง เผยตำรวจนอกราชการคนดังติดต่อเหยื่อรับเคลียร์ ขอหัก 30%
    มีรายงานเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ว่า พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม และ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม จารวิจิต อายุ 27 ปี ดารา นายแบบ อยู่บ้านเลขที่ 46/22 หมู่ 8 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1694/2561 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน โดยจับได้บริเวณห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านรัชโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 
    คดีนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคมถึงธันวาคม 2560 ได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวต่างชาติเข้าแจ้งความว่าถูกผู้ต้องหาพร้อมกับพวกร่วมกันหลอกลวง และร่วมกันวางแผนชักชวนให้ลงทุนประกอบธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ในชื่อ ดรากอน คอยน์ โดยหลอกลวงให้ซื้อหุ้นของบริษัท เอ็กซ์เปย์ ซอฟท์แวร์ จำกัด, NX Chain Inc. และหุ้นของบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้ร่วมลงทุนด้วยการโอนเหรียญบิตคอยน์ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลจำนวนหนึ่ง เข้าไปยังกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-wallet) ในบัญชีของนายจิรัชพิสิษฐ์ที่เปิดรับรองไว้ส่วนหนึ่ง และบัญชีของผู้ต้องหาอื่นๆ อีก รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 5,564.44650956 เหรียญบิตคอยน์ คิดเป็นสกุลเงินบาทไทยจำนวน 797,408,454.33 บาท
    ต่อมาเมื่อถึงกำหนดเวลานัดหมายที่จะได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน หรือเงินปันผล อีกทั้งไม่เคยได้รับเชิญประชุมผู้ถือหุ้น นอกจากนี้ยังพบว่าบริษัทที่กลุ่มของผู้ต้องหาได้กล่าวอ้าง ไม่ได้เข้าไปประกอบธุรกิจเกี่ยวกับดรากอน คอยน์ แต่อย่างใด จึงได้สอบถามไปยังผู้ต้องหา แต่กลับได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจกองปราบปราม
    จากนั้น พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาพวกรวม 7 ราย ในฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3 (5), 5 (1) (2), 60 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 8 กระทั่งชุดสืบสวน กก.1 บก.ป.สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้มาถ่ายหนังที่ห้างย่านรัชโยธิน จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว
    จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ดำเนินคดีต่อไป
    พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป. ชี้แจงว่า นายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม จารวิจิต ถือเป็น 1 ใน 3 พี่น้องในครอบครัวนี้ที่ศาลออกหมายจับ คือนายจิรัชพิสิษฐ์ นายปริญญา และนางสาวสุพิชย์ฌา พี่ชายและพี่สาว เนื่องจากการสืบสวนสอบสวนพบว่า นายบูมเปิดบัญชีรับโอนเงินจากผู้เสียหายชาวต่างชาติแทนพี่ชาย ซึ่งเป็นตัวการหลักในขบวนการนี้ พบการโอนเงินออกนอกประเทศ และอายัดกลับมาได้ 200 ล้านบาท จากทั้งหมด 797 ล้านบาท จากการสอบสวน นายบูมยังให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็น อ้างว่าบัญชีดังกล่าวถูกพี่ชายนำไปใช้ ซึ่งจากการตรวจสอบนายปริญญา พี่ชาย พบว่าเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว
    ส่วน พ.ต.อ.ชาคริตกล่าวเพิ่มเติมว่า พฤติการณ์ของขบวนการนี้จะหลอกนักลงทุนชาวต่างชาติร่วมลงทุนเหรียญบิตคอยน์ในประเทศไทย โดยนำเหรียญดังกล่าวไปเปลี่ยนเป็นอีกหนึ่งสกุลเพื่อลงทุนต่อในตลาดหลักทรัพย์และในบ่อนการพนันที่มาเก๊า โดยไม่มีการนำเงินไปลงทุนตามที่กล่าวอ้าง แต่นำเงินไปหมุนเวียนใช้จ่ายภายในครอบครัวและใช้ซื้อที่ดิน จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีบัญชีที่เกี่ยวข้องกว่า 40 บัญชี สอบสวนนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม ยังให้การปฏิเสธ ส่วนนายปริญญาเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ขณะที่นางสาวสุพิชย์ฌาได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว ทั้งนี้ จากข้อมูลทราบว่าขบวนการดังกล่าวมีตัวการเป็นเจ้าพ่อตลาดหลักทรัพย์ชื่อดังอีกด้วย    
    มีรายงานว่า หลังนักลงทุนต่างชาติชาวฟินแลนด์รู้ตัวว่าถูกฉ้อโกง ก็ได้รับการติดต่อจากอดีตนายตำรวจนอกราชการชื่อดัง ขอเป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ขอส่วนแบ่งร้อยละ 30 ผู้เสียหายกลัวจะเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย จึงเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามแทน 
    สำหรับนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม เป็นดารานายแบบหนุ่มหล่อ ปัจจุบันอายุ 27 ปี เรียนจบวิศวกรรมไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เริ่มเข้าวงการเป็นที่รู้จัก มีผลงานถ่ายแบบนิตยสาร รวมถึงแจ้งเกิดจากการรับบท "หมอนัท" ชายรักชาย ในซีรีส์ "สงครามแย่งผู้ To be continued ตอนลงเอย" เมื่อปี พ.ศ.2559, ละคร นางอาย ทางช่อง 3 และล่าสุด รับบทเป็น "บุญส่ง" สายลับหนุ่มจากละครเรื่อง แนวสุดท้าย ที่เพิ่งออกอากาศไปเมื่อต้นปี พ.ศ.2561 ทางช่อง GMM 25 รวมถึงเอ็มวีเพลง แก้บน ของหนิม คนึงพิมพ์ อีกด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"