เตรียมพร้อมรับน้ำท่วม


เพิ่มเพื่อน    


    จากสถานการณ์ปริมาณน้ำที่มีมากในบางจังหวัด จนต้องเฝ้าระวัง หลายหน่วยงานเกี่ยวข้องได้สั่งการเตรียมความพร้อม เช่นเดียวกับกระทรวงคมนาคมได้สั่งระดมความพร้อมหน่วยงานในสังกัด รับมวลน้ำในหลายจังหวัด รวมถึงเพชรบุรี พร้อมเตรียมเรือท้องแบน-สะพานเบลีย์-ป้ายเตือนน้ำท่วม ป้ายบอกเส้นทางเลี่ยง ทางเบี่ยง จัดเจ้าหน้าที่ เครื่องจักร ตลอด 24 ชม. ขณะที่เพชรบุรีเป็นจังหวัดที่เฝ้าระวังได้สั่งระดมเครื่องสูบน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงเตรียมความพร้อมรับมือหากน้ำล้นถนน
    ในส่วนของกรมทางหลวง (ทล.) ที่มีหน้าที่หลักดูแลพื้นที่ทางหลวง ได้เตรียมความพร้อมรับมือในหลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงการรับมือสถานการณ์น้ำล้นเขื่อนในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีนั้น โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อม ตลอด 24 ชั่วโมง รับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน เส้นทางในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงทุกเส้นทางสามารถเดินทางได้ตามปกติ 
    สำหรับสถานการณ์น้ำที่จังหวัดเพชรบุรี แขวงทางหลวงเพชรบุรีได้เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เส้นทางหลวงทุกสายทางสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ ไม่มีน้ำท่วมผิวทาง อย่างไรก็ตาม หากเกิดสถานการณ์อุทกภัยกรมทางหลวงพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยทุกกรณีตามการร้องขอตลอด 24 ชั่วโมง เตรียมพร้อมในการจัดทำและติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงและแผ่นพับแนะนำเส้นทางเลี่ยง จัดเตรียมอุปกรณ์นำทาง หลักขาว-แดง ล่าสุดแขวงทางหลวงเพชรบุรีได้เตรียมเครื่องสูบน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงมาประจำจุดต่างๆ ในพื้นที่ที่คาดว่าอาจมีน้ำท่วมขัง
    ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษนั้นคือการเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนป้องกันน้ำท่วมรันเวย์สนามบินสกลนครและบริเวณรอบพื้นที่สนามบิน เช่น ขุดลอกคูน้ำจุดที่วิกฤติ ขุดลอกคูระบายน้ำรอบสนามบินทั้งหมด เสริมคันกั้นรอบสนามบินที่มีอยู่แล้วให้สูงขึ้น และเพิ่มท่อเหลี่ยมบริเวณหัวและท้ายสนามบิน เพื่อเสริมประสิทธิภาพการระบายน้ำและป้องกันน้ำท่วมสนามบินสกลนครระยะยาว อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ทางในการเดินทางยังสนามบินสกลนครอีกด้วย
    ด้าน นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และโฆษกกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำในเขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ที่ล้นเกินความจุของเขื่อน อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมเส้นทางคมนาคมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง บ้านแหลม บ้านลาด ท่ายาง และแก่งกระจาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ได้มอบให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมเจ้าท่า กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท และการรถไฟแห่งประเทศไทย ติดตามและเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 
    โดยกรมเจ้าท่าได้จัดเตรียมเรือท้องแบนพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 3 ลำ เรือตรวจการณ์ของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเพชรบุรี 1 ลำ เจ็ตสกี 2 ลำ การขุดลอกร่องน้ำเพิ่มเติม เพื่อการระบายน้ำที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่และเรือจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดใกล้เคียง อาทิ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ประจวบคีรีขันธ์ กรณีสถานการณ์มีความรุนแรงมากขึ้น พร้อมให้การสนับสนุนเพิ่มเติมทันที
    สำหรับกรมทางหลวงชนบท เตรียมความพร้อมสะพานเบลีย์ (สะพานเหล็กชั่วคราว) หากเกิดเหตุถนนหรือสะพานขาดสามารถเคลื่อนย้ายเข้าติดตั้งได้ทันที เตรียมป้ายเตือนน้ำท่วมเส้นทาง ป้ายบั้งปักบอกแนวขอบทางกรณีน้ำท่วมผิวทาง ป้ายบอกทางเลี่ยง ทางเบี่ยงต่างๆ เมื่อเกิดเหตุการณ์วิกฤติในพื้นที่ ส่วนการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เตรียมความพร้อมและติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง
อย่างไรก็ตาม ทุกหน่วยงานในพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อให้บริการประชาชนเดินทางได้ด้วยความสะดวกและปลอดภัย รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนที่อาจได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ ขอให้ผู้ใช้เส้นทางระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเป็นพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วม และโปรดสังเกตป้ายจราจรเตือนระดับน้ำหรือป้ายหลีกเลี่ยงเส้นทาง หลังจากเหตุการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการซ่อมแซมเส้นทางที่ชำรุดชั่วคราวทันที 
    ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรได้โดยเร็ว และสำรวจ ออกแบบ เพื่อฟื้นฟูให้เข้าสู่สภาพปกติ สามารถสอบถามสภาพเส้นทางหรือขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ปลอดภัยคมนาคม โทร.1356 สายด่วนกรมทางหลวง โทร.1586 สายด่วนทางหลวงชนบท โทร.1146 สายด่วนกรมเจ้าท่า โทร.1199 และการรถไฟแห่งประเทศไทย โทร.1690 ดังนั้นไม่ว่าประชาชนจะสัญจรไปเส้นทางใดก็แล้วแต่ จะสะดวกปลอดภัยแน่นอน เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการเพื่ออำนวยความสะดวกตลอด 24 ชม.

กัลยา ยืนยง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"