ขาดทักษิณไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    


    "จะบอกว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีทักษิณ ผมก็มองไม่ออกเหมือนกันว่าคุณจะเดินไปยังไงในสนามเลือกตั้ง แต่ถ้าบอกว่ายี่ห้อทักษิณ นโยบายทักษิณ ประชาชนเชื่อใจและเชื่อมั่น ในขณะที่จะไปบอกว่าพรรคเพื่อไทยมีทักษิณอย่างเดียว ไม่มีประชาธิปไตยก็ไม่ได้อีก"
    จะบอกว่าเพื่อไทยไม่ใช่ทักษิณ ผมไม่เห็นด้วยนะครับ คุณจะปฏิเสธสิ่งที่คุณเกิด คุณเติบโตมาได้อย่างไร เพราะถ้าไม่ใช่ไทยรักไทย ไม่ใช่นโยบายที่มีนายกฯ ทักษิณเป็นผู้นำ ผู้บริหาร พรรคไทยรักไทยอาจจะเหลือแต่ชื่อตั้งแต่รัฐประหาร ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙ ผมจึงไม่เห็นว่าพรรคเพื่อไทยต้องปฏิเสธการดำรงอยู่ของนายกฯ ทักษิณ แต่ขณะเดียวกัน เพื่อการไปสู่ความเป็นสถาบันทางการเมือง จะจัดวางสถานะนี้อย่างไร"
    คนพูดไม่ใช่ศัตรูของระบอบทักษิณ แต่เป็น "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" หัวโจก นปช.
    เขาว่าแบบนั้น!
    นี่เป็นการยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยยังคงอยู่ใต้ตีนของนักโทษหนีคุกคดีโกง 
    มองภาพไปข้างหน้า หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง และได้เป็นรัฐบาล ก็ยากที่ความขัดแย้งในชาติจะยุติลงได้ 
    จะมีใครสักกี่คนที่ยอมให้คนโกง ชี้นิ้วสั่งรัฐบาลในการบริหารประเทศ 
    เป็นภาพแห่งความย้อนแย้งจริงๆ พรรคเพื่อไทยอยากเป็นสถาบัน แต่ยังเดินตามก้นคนโกง
    มันจะเป็นสถาบันการเมืองได้อย่างไรกัน 
    ชัดไปกว่านั้น เพจเฟซบุ๊ก Peace News ของเสื้อแดงสาวกทักษิณ เขาโพสต์ข้อความให้สาธารณะได้รับทราบว่า
    "กลุ่มแฟนคลับภาคอีสานได้เดินทางมาพบ ดร.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยได้ร่วมรับประทานอาหารจีนที่โรงแรมมาโคโปโล ฮ่องกง โดยแฟนคลับได้นำเค้กมาอวยพรวันเกิด ดร.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์
    นอกจากนี้ ดร.ทักษิณยังได้แจกหมวกแก๊ปสีขาว-แดง พร้อมลายเซ็น และช่วงหนึ่ง ดร.ทักษิณได้กล่าวว่า อยากบอกทุกคนว่า ขอให้ทุกคนแข็งแรง
    “อยากบอกทุกคนว่า ถ้าเราไม่ยอมแพ้ คำว่าแพ้มีได้ 2 กรณี คือ 1.แพ้เพราะตาย กับ 2.แพ้เพราะยอมไปเอง ถ้าเรายังสู้อยู่ เราก็จะไม่แพ้ นั่นก็คือ มีแต่แบทเทิล ไม่มีวอร์ วอร์มันจะเอนด์ต่อเมื่อทุกอย่างมันจบ แต่สู้กันกี่ยกๆ นี่คือแบทเทิล ซึ่งวอร์ยังไม่จบ เรายังต้องทำต่อไป”
    ก็...ไม่จบจริง 
    ถ้าหลังเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยถูกร้องว่าทำผิดรัฐธรรมนูญที่ปล่อยให้คนนอกมาชี้นิ้วสั่ง ก็อย่าแก้ตัว เพราะวันนี้สารภาพกับปากตัวเองว่า เป็นสมุนคนโกงและยังให้คนโกงจูงจมูกอยู่
    แต่สัจจะไม่มีในหมู่โจร!
    อย่างไรก็ตาม ก่อนจะถึงจุดนั้น เหตุอะไรที่วันนี้พรรคเพื่อไทยขาดทักษิณไม่ได้
    ง่ายๆ อย่าคิดมาก ไม่ได้อยู่ในอำนาจมา ๔ ปีแล้ว การเลือกตั้งปีหน้า ถ้าไม่ได้ทักษิณ คิดว่าจะรอดหรือ 
    ณัฐวุฒิ พูดถูกจริงๆ!.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"