เพื่อไทยข้องใจ'สนช.'จ้องแก้'พรป.กกต.'ส่อเค้าเลื่อนเลือกตั้ง!


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.61 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสนช. ยื่นแก้ไข พรป.กกต.โดยให้เหตุผล เพราะ กกต.เก่าทิ้งทวน วางคนของตนเองเป็นผู้ตรวจการเลือกตั้ง ควรให้ กกต.ใหม่เป็นผู้เลือก และการแก้ไขคงเสร็จไม่ทันการเลือกตั้งใน ก.พ.62 ว่า หากเลื่อนเลือกตั้งอีกครั้ง ความเชื่อมั่นประเทศจะเป็นศูนย์ ศักดิ์ศรีประเทศจะไม่เหลือ เพราะเลื่อนมาหลายครั้ง จะยิ่งตอกย้ำความเหมาะสมกับการเป็นประธานอาเซียนที่กำลังถูกวิพากษ์ วิจารณ์อย่างมากอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้การอ้างเหตุผลว่า กกต.เก่าทิ้งทวน วางคนของตนเองเป็นผู้ตรวจการเลือกตั้งนั้น เป็นการอ้างที่ไม่สมเหตุสมผล เพราะกกต.ปัจจุบัน หากต้องพ้นจากตำแหน่ง ก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ กับการเลือกตั้ง ในทางตรงกันข้าม สนช.ซึ่งเป็น 1 ในแม่น้ำ 5 สาย สังคมรับรู้ว่าท่านมีหน้าที่สนับสนุนการทำงานของ คสช.และรัฐบาล อย่างไรก็ดีสนช.อาจจะถูกกล่าวหาว่า วางคนของตนเองในการให้คุณ ให้โทษกับการเลือกตั้ง เพื่อประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจ หรือไม่ หากได้ติดตามการดำเนินงานของกลุ่มพลังดูด ทั้งโดยเปิดเผย และในทางลับ มีข้อเสนอต่าง ๆ มากมายหลายออปชั่น รวมทั้งมีข้อเสนอที่สำคัญก็ คือ ถ้าอยู่ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลไม่ต้องกังวลเรื่อง ใบเหลือง ใบส้ม ซึ่งก็จะสอดคล้องกับประเด็นที่ท่านจะตั้งคนของตนเองเป็นผู้ตรวจการเลือกตั้ง หรือไม่

นายชวลิตกล่าวว่า ได้ตรวจสอบร่าง พรป. กกต.ที่ สนช.ขอแก้ไข ในมาตรา 9  ได้ขอแก้ไขให้มีการโละทิ้งผู้ตรวจการเลือกตั้งที่ กกต.ชุดปัจจุบันได้ดำเนินการสรรหาไว้ออกไปทั้งหมด ซึ่งก็ทำให้เห็นเจตนาชัดเจนว่า ท่านนั่นแหละจะวางคนของตนเอง ในการให้คุณให้โทษกับการเลือกตั้ง หรือไม่ นอกจากนี้ ตนได้ติดตามผู้ให้ความเห็นคัดค้านการเสนอแก้ไข พรป.กกต. ปรากฎว่า ไม่ได้มีความเห็นคัดค้านจากภาคการเมืองเท่านั้น แต่มีผู้คัดค้านจากหลายภาคส่วน ทั้งนักวิชาการจำนวนมาก รวมทั้งอดีตเลขาธิการ กกต. ตลอดจนประชาชนทั่วไป ก็ให้ความเห็นคัดค้านอย่างมากมาย จึงหวังว่า ผู้ที่เสนอแก้ไข พรป. กกต. จะวิเคราะห์ ผลดี ผลเสีย อย่างตรงไป ตรงมา เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ เพราะถ้าคิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง ท่านต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้นด้วย หากการแก้ไขดังกล่าวเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป รวมทั้งท่านต้องยอมรับคำวิพากษ์ วิจารณ์ว่า ท่านนั่นแหละจะวางคนของตนเองในการให้คุณ ให้โทษกับการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้น ทางที่ดีเพื่อป้องกันข้อครหาการยื้อการเลือกตั้ง ท่านควรรีบถอน
ร่าง แก้ไข พรป.กกต.ออกโดยเร็ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"