วันเดียวคนแห่ต้าน'แก้พรป.กกต.'พุ่งครึ่งแสน จนท.รัฐสภาเช็กวุ่น!อ้างผิดปกติ


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา กรณีสมาชิกสนช.36 คน เสนอร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ฉบับที่... พ.ศ..... เพื่อแก้ไขพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยกกต. ในส่วนที่มาของผู้ตรวจการเลือกตั้ง โดยเปิดสำรวจรับฟังความเห็นประชาชนเกี่ยวกับการแก้ไขพ.ร.บ.ดังกล่าวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา77 ผ่านทาง www.senate.go.th เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-18ส.ค.

อย่างไรก็ตาม  เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ส.ค. มีผู้มาร่วมแสดงความคิดเห็นประมาณ 6,800 คน  โดยมีผู้เห็นด้วย 88% ไม่เห็นด้วย 16%  แต่ปรากฏว่า หลังจากเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป มีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเพิ่มเป็นหลายหมื่นคน  ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 ส.ค. มีผู้มาร่วมแสดงความคิดเห็นร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวพุ่งขึ้นเป็น 59,754 คน แต่ปรากฎว่าคะแนนที่ไม่เห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้แซงขึ้นเป็น 88% หรือ 52,897คะแนน ขณะที่คะแนนที่เห็นด้วย หล่นไปเหลือ 12% หรือ 6,857 คะแนน  ซึ่งขณะนี้ฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศของรัฐสภากำลังจับตาดูความผิดปกติอยู่ เพราะเพียงแค่  4 ชั่วโมง มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มกว่า 40,000 คน  ถือว่าผิดปกติกับการเปิดให้แสดงความคิดเห็นเรื่องการเสนอกฎหมายที่ปกติแต่ละฉบับ มักมีผู้มาร่วมแสดงความคิดเห็นอยู่ในระดับหลักร้อย มากที่สุดอยู่ในระดับหลักพัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"