หวิดไป!2แหม่มอาบแดดเพลิน น้ำป่าทะลักน้ำตกแม่สา กู้ภัยช่วยเหลือได้ทันเวลา


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.61-  เกิดเหตุระทึกหลังฝนตกหนักกว่าชั่วโมงทำให้ปริมาณน้ำในลำห้วยแม่สาหลากลงสู่น้ำตกแม่สา สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เขตอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดน้ำหลากฉับพลันมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติติดอยู่ด้านในต้องระดมทีมเข้าช่วยเหลือจนปลอดภัย 

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่ 3 (น้ำตกแม่สา) ได้แจ้งเตือนและอพยพนักท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณน้ำตกแม่สาออกจากพื้นที่แล้ว แต่เวลา 15.45 น.ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากมายังน้ำตกแม่สา ซึ่งขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 2 ราย นอนอาบแดดอยู่บริเวณโขดหินกลางน้ำตกชั้น 4 (วังสามหมื่น) โดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว จึงไม่สามารถออกจากบริเวณนั้นได้ทันท่วงที ทำให้ติดอยู่บริเวณโขดหิน

 เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับ ศูนย์กู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์ ภาคเหนือตอนบน และชมรมกู้ภัยทางสูง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวโดยวิธีระบบเคเบิลเวย์ หรือเป็นระบบลำเลียงผู้ประสบภัยทางเชือก จนสามารถให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้สำเร็จ ในเวลา 18.00 น. 

ทราบชื่อนักท่องเที่ยว คือ Miss Benedita Feron อายุ 21 ปี และ Miss Leonor Feron อายุ 25 ปี เป็นชาวโปรตุเกส ซึ่งจากการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย โชคดีที่ไม่ได้รับการบาดเจ็บแต่อย่างใด 

นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมผู้เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจอำนวยการช่วยเหลือ และสั่งการให้หน่วยงานเกี่ยวข้องประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณน้ำตกแม่สาไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน รวมทั้งให้ดูพื้นที่เสี่ยงภัยอื่นๆทั้ง 25 อำเภอด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"