พบทางออกแล้ว!ก.บ.ศ.เห็นชอบให้ใช้ที่ศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย สร้างพักศาลแทนริมดอยสุเทพ


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.61 - นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 - 10 ส.ค.ที่ผ่านมา นายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรมสัญจร (ก.บ.ศ.) ณ โรงแรม เดอะ ริเวอร์ บาย กะตะธานี จ.เชียงราย โดยที่ประชุมมีมติมอบหมายให้สำนักงานศาลยุติธรรมทำความตกลงขอใช้ที่ดินจากกรมวิชาการเกษตร บริเวณศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 พร้อมที่พักอาศัย และดำเนินการขอรับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลต่อไป

นายสราวุธ กล่าวต่อไปว่า เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางสำนักงานศาลยุติธรรมได้ลงพื้นที่ศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อดูพื้นที่ก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 จนวันที่ 10 ส.ค.จึงได้มีการนำเสนอสถานที่ดังกล่าวให้ที่ประชุม ก.บ.ศ.พิจารณาเห็นชอบสถานที่ดังกล่าว โดยหากได้รับการจัดสรรงบประมาณและก่อสร้างที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 จนแล้วเสร็จ เราก็จะย้ายที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 จากที่ริมดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ มายังพื้นที่ใหม่นี้ เป็นการย้ายมาทั้งหมดทั้งที่ทำการและที่พักอาศัย

เมื่อถามว่าหากย้ายมาแล้วพื้นที่เดิมที่มีการส่งมอบตามสัญญาแล้วใน จ.เชียงใหม่ก็จะต้องคืนใช่หรือไม่ นายสราวุธ กล่าวว่า เรื่องการคืนพื้นที่จะต้องประสานงานรัฐบาลว่าจะต้องทำยังไง แต่ว่าทาง ก.บ.ศ.ได้มีมติว่าจะใช้ที่ดินที่ จ.เชียงราย เพื่อทำการก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 รวมถึงที่พักอาศัยด้วย โดยการจะย้ายบุคคลที่พักอาศัยได้นั้น จะต้องรอที่ทำการและบ้านพักในที่ใหม่ดังกล่าวสร้างเสร็จสิ้นเสียก่อน นอกจากนี้ที่ประชุม ก.บ.ศ.มีมติเห็นชอบให้เปิดทําการศาลแขวงเชียงรายในวันที่ 1 เม.ย. 2562 โดยใช้อาคารที่ทําการอำเภอเมืองเชียงรายหลังเก่าที่ไม่ได้ใช้การแล้ว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"