กรกฎกับราหูจรทับลัคนารอบนี้


เพิ่มเพื่อน    

                               

                     ภาพลัคนาสถิตราศีกรกฎและเรื่องราวต่างๆของชีวิต

มฤตยูจร0สถิตราศีเมษถึงกรกฎาคม2565

ราหูจร8เดินอยู่ในราศีกรกฎและจะย้ายเข้าราศีมิถุน22กุมภาพันธ์2562

พฤหัสบดีจร5เดินอยู่ราศีตุลย์จะย้ายเข้าราศีพิจิก 5ตุลาคม 2561

พระเสาร์จร7เดินอยู่ในราศีธนูถึง1มีนาคม 2563

ที่ผ่านมาผู้เขียนได้อัพเดทชะตาชีวิตให้ท่านที่ลัคนาสถิตราศีต่างๆในคอลัมน์นี้มาแล้วคือมิถุน ตุลย์ กันย์ มีน และล่าสุดคือธนู ส่วนสัปดาห์นี้ขอเขียนถึงผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎที่เกณฑ์ใหญ่ๆในภาพรวมระยะที่ผ่านมาและที่จะเป็นไปดังนี้

1.ตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 มาแล้วที่มฤตยูจร(0)เจ้าของภัยอาเพศ-ปฏิวัติ-เปลี่ยนแปลงใหญ่-เรื่องดีหรือร้ายที่อุบัติไม่คาดฝัน-เนรเทศ-อุบัติเหตุ-นำหรือล้ำสมัยฯลฯยังมีอิทธิพลสูงจัดต่อเรื่องงาน-ตำแหน่ง-เกียรติยศ พ่อหรือแม่(มฤยูจร0เดินอยู่ในราศีเมษขอบเขตภพ-ที่สิบกัมมะ) และจะอยู่ที่นี่ไปถึงประมาณต้นเดือนกรกฎาคม 2565

ระยะเจ็ดปีที่มฤตยูอยู่ที่เมษนี้พวกท่านจะเกิดการปฎิรูป-เปลี่ยนแปลง-ปฏิวัติอาชีพการงานขนาดใหญ่อย่าง หากใครยังทำอะไรเหมือนเดิมดูเหมือนจะตันคล้ายๆมีสิ่งมาไล่ล่าให้ต้องเปลี่ยนแปลง ส่วนจะทำอย่างไรนั้นสุดปัญหาที่ผู้เขียนจะบอกได้ แต่ที่เจอมามีเจ้าของโรงงานท่านหนึ่งตัดสินใจลงทุนทาสีโรงงานใหม่หมด ให้สดใสเพื่อให้ถูกโฉลกกับมฤตยูจร

ขอสารภาพว่าพอเจออย่างนี้เข้าผู้เขียนก็งงไปเหมือนกันเลยบอกไปให้ทำอะไรใหม่ๆทันหรือล้ำสมัยในเนื้องานมากกว่า โดยให้เชื่อในสัญชาตญาณแรกที่แวบเข้ามาในหัวคล้ายๆฟ้าแลบ(มฤตยูอาการเหมือนสายฟ้า) และหากผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎท่านใดทำได้ดีก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ หรือได้เกียรติสูงในวงการงาน แต่หากไม่ก็คงละล้มลุกคลุกคลาน บางคนเสื่อมเกียรติถูกสอบ ถูกจับกุมหรือเข้าคุกไปก็มี

อีกทั้งระยะนี้ควรระวังสุขภาพของคุณพ่อคุณแม่ไว้ด้วย

2.ตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2560เป็นต้นมาพระราหูจร8ตัวร้าย-ลุ่มหลงมัวเมาเดินอยู่ในราศีกรกฎทับลัคนาของพวกท่าน ผลอย่างต่ำคือบางท่านอาจจะป่วย(พระราหูเป็นตัวแทนภพที่แปด-มรณะ)สงสัยว่าน่าเกี่ยวกับตับ บางคนเป็นลมบ่อยๆหรือลมเต็มท้อง(พระราหูลมเพลมพัด)

อีกทั้งส่วนใหญ่พวกจะตกหรืออย่างต่ำถูกเปลี่ยนตำแหน่ง(ตามโฉลก..ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ)

แต่ขอโทษทีเถอะมีส่วนน้อยที่สร้างความแปลกใจในตำราที่อาจารย์เทพย์ สาริกบุตรรอบรวมไว้ว่าอะไรเป๊ะจะขนาดนั้น คือพระราหูจรมาทับลัคนา แต่ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งได้ตำแหน่งใหญ่ทางการเมืองไปเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยพระราหูที่จรมาทับลัคนากำลังเป็นศรีจรในหลักทักษา ตำราบอกได้เกณฑ์..คุณอุตม์มหา สิทธิโชค เลยทีเดียว

ราหูจรทับลัคน์ยังควรระวังฮอร์โมน ถูกหลอก-หลอกใช้แล้วเทหรือเชือดอะไรทำนองนี้โดยพระราหูจรจะเดินอยู่ในราศีกรกฎถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562

3.เกณฑ์ดีผู้ที่ลัคนาสถิตกรกฎที่ไม่ว่าเรื่องดีร้ายอะไรจะเกิดในชีวิต แต่ระหว่าง6กันยายน 2560-5ตุลาคม 2561 พวกท่านมีโอกาสได้บ้านหรือที่ดินหรือรถเก่ง หรือดีด้านการศึกษา บางคนได้เลื่อนตำแหน่งวิทยฐานะ ประเภทสอนหรือที่ปรึกษาที่ไม่มีอำนาจบังคับบัญชาจนบางคนคิดว่าถูกลดบทบาท(พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีตุลย์-ภพที่สี่ ได้อำพุเกณฑ์-ยศนั้นถึงพระยา)

5.ครั้นตั้งแต่5ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป-30ตุลาคม 2562 ลัคนาซึ่งเป็นจุดตั้งรับสำคัญของดวงชะตาพวกท่านจะได้รับการสาดแสงคุ้มครองเต็มที่จากพฤหัสบดีหัวหน้าดาวดี ลดความร้ายของราหูจรและดาวร้ายอื่นๆอย่างน่าพิศวง(พฤหัสบดีจร5เข้าราศีพิจิกภพที่ห้า-ปุตตะ ได้มาตรฐานมหาจักรสาดแสงถึงลัคนาที่กรกฏ)

พฤหัสบดีภพที่ห้านี้ตำรายังบอกว่า..เพราะปรีชา ได้ลาภาอันสบาย และพฤหัสบดีภพนี้ได้ตำหน่งธรรมเกณฑ์คาดว่าพวกท่านอาจพบความรัก หรือลูกๆประสบความสำเร็จ เป็นระยะที่มีแนวโน้มได้ผลดีเกี่ยวกับการลงทุนประเภทเสี่ยง เป็นช่วงเหมาะฉวยโอกาสหากำไร หรือบันเทิง

แต่ก็อีกนั่นแหละจะยังมีผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎอีกกลุ่มอาจจะโชคร้ายมากชนิดดาวอะไรก็เอาไม่ค่อยอยู่ช่วยไม่ค่อยได้ คือหากระหว่าง5 ตุลาคม2561-30ตุลาคม 2562 หรือช่วงใดช่วงหนึ่งของระยะนี้พฤหัสบดีจรที่ราศีพิจิกของพวกท่านเป็นกาลกิณีจรตามหลักทักษา ก็คาดหมายได้ว่าพวกท่านคงเดือดร้อนหนักด้วยเรื่องที่ควรจะดีทั้งหลายที่บอกมาข้างต้น(พฤหัสบดีจรเป็นกาลกิณีได้มาตรฐานมหาจักรร้ายหนัก ยกเว้นพฤหัสบดีดวงเดิมได้มาตรฐานมมหาจักรสาดแสงคุ้มครองดวงชะตาจึงจะเอาอยู่)

6.ครั้น22กุมภาพันธ์ 2562 พระราหูจรที่ทับลัคนาพวกท่านมาปีครึ่งก็จะหลบมุมร้ายจากการทับลัคนาให้(ย้ายจาการาศีกรกฎเข้าราศีมิถุน)อีกประมาณสิบแปดปีจึงจะกลับมากรกฎอีกครั้ง

แต่ก็อีกนั่นแหละพระราหูจรนี้ก็จะไปสร้างอารมณ์หงุดหงิดให้พวกท่านแทน(ราศีมิถุนเป็นภพที่สิบสองหรือวินาสน์-ทำให้ดวงชะตาร้าวอีกประเภทหนึ่ง) อาจหงุดหงิดด้วยเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นอาทิ

7.ตั้งแต่1ธันวาคม2560 เป็นต้นมาแล้วที่คู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายของพวกท่านอาจเจ็บไข้ได้ป่วย สร้างปัญหา หนี้สินให้ นี่คือด้านร้าย

ส่วนด้านดีพวกท่านมีแนวโน้มได้ลาภใหญ่ก็ต้องใจอันสำราญ จาก คู่ครอง หุ้นส่วน การร่วมทุน การแก้ไขปัญหาต่าง

สรุปตามหลักการเดิมทางโหรทางคือเรื่องดี-ร้ายย่อมเกิดขึ้นในชีวิตคนได้ตลอดเวลา

แต่ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎหัวหน้าดาวดีเริ่มจะมาคุ้มครองลัคนาและให้คุณตั้งแต่ 5ตุลาคม 2561เป็นต้นไป ครั้นตั้งแต่ 22กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไปราหูตัวเบียนบ่อนหลบมุมร้ายจากชีวิตไปซุ่มซ่อนเงามืดแทน แถมพระเสาร์จรยังให้ลาภใหญ่ที่ถูกใจยาวไปอีกเป็นปี แต่อย่าลืมปฏิวัติเรื่องงานให้ล้ำหน้าและนำสมัย นั่นคืออย่าทำอะไรแบบเดิมๆเพราะมฤตยูจรจะไล่ล่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"