"จุรินทร์"เตือนสนช.รื้อผู้ตรวจฯเเทรกเเซงองค์กรอิสระ


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่าง กกต.กับสนช.ในเรื่องผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัด ว่า ไม่ทราบเจตนาที่แท้จริงของสนช.ว่าต้องการยื้อการเลือกตั้งออกไปจากโรดแม็ป หรือต้องการได้คนของตัวเองเข้าไปเป็นผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัด ตนจึงต้องขอดูเนื้อในและรอเวลาอีกสักระยะ ขณะนี้ต้องถือว่า กกต.ได้กำหนดรายชื่อผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัดเพื่อเตรียมทำหน้าที่ในการเลือกตั้งส.ส.และสรรหาส.ว.ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมาย หากพื้นที่ใดต้องการคัดค้านรายชื่อใดสามารถทำได้อยู่แล้ว 

ข่าวที่ปรากฏออกมาล่าสุดว่า มีแนวโน้มจะยกเลิกความคิด ที่จะเข้าไปแก้ไขกฎหมายลูกกกต.ในส่วนที่เกี่ยวกับผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัดนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องดี นอกจากจะยุติความขัดแย้งระหว่างสนช.กับ กกต.ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ ยังช่วยยุติความกังวลของสังคมในเรื่องการก้าวก่ายแทรกแซงองค์กรอิสระ ของฝ่ายนิติบัญญัติด้วย ประเด็นนี้เป็นประเด็นสำคัญสูงสุด ที่ต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดขึ้น หากส่งผลต่อความสุจริตเที่ยงธรรมของการเลือกตั้งส.ส.และการสรรหาส.ว. อาจเป็นเหตุนำไปสู่การไม่ยอมรับการเลือกตั้งในอนาคตโดยไม่จำเป็นได้  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"