เป็นไปได้! เหยี่ยวโฉบกุญแจรถบินหนี พบชอบหากินในวัด


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.61 - ที่วัดบุปผาราม(วัดปลายคลอง) ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากนายณัฐกร ปรัตตรา นักท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ ช่วยตามหากุญแจรถยนต์ หลังถูกเหยี่ยวขโมยไปขณะกำลังเดินเข้าวัดทำบุญ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย 6 นาย เดินทางไปยังที่วัดทันที

เมื่อไปถึงวัดพบนายณัฐกร ปรัตตรา อายุ 33 ปี ยืนรออยู่ที่รถยนต์เก๋งโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ฌจ 2592 กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งขอร้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยติดตามหาเหยี่ยวตัวที่ขโมยกุญแจรถไป ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหมดได้พยายามเดินดูเหยี่ยวตัวดังกล่าวภายในวัดและบริเวณใกล้เคียง นานกว่า 2 ชั่วโมงแต่ก็ไม่พบ จึงแจ้งให้กับนายณัฐกร ทราบว่าไม่สามารถติดตามตัวเหยี่ยวได้ จากนั้นได้ประสานช่างทำกุญแจเดินทางมาที่วัดและทำกุญแจรถใหม่ในราคา 1,500 บาทโดยช่างได้ถอนสลักกุญแจประตูออกแล้วนั่งทำกุญแจใหม่ภายในวัดทันทีใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายณัฐกรก็ได้กุญแจใหม่สตาร์ทรถได้เหมือนเดิม

นายณัฐกร กล่าวว่า ตนเองและภรรยา พร้อมแม่และญาติ ตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวจังหวัดตราด ในช่วงวันหยุดยาววันแม่ และช่วงวันนี้เดินทางมาที่วัดบุปผาราม เพื่อมาทำบุญ และจังหวะช่วงที่กำลังเดินเข้าศาลาที่หน้าประตูมีรังแตนอยู่ ถูกแตนมาต่อยที่แขน ตัวเองพยายามใช้มือปัด ซึ่งในมือก็ถือกุญแจรถยนต์ มีตุ๊กตารูปหนูอยู่กับกุญแจ จังหวะนั้นเหยี่ยวบินมาจากไหนไม่รู้ บินโฉบฉกกุญแจไปเลย โดยที่ตัวเองไม่ได้ทันตั้งตัวและได้พยายามเดินหาแต่ก็ไม่พบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือ

ด้านสุธาสินี เหมินท์ ภรรยานายณัฐกร กล่าวว่า วันแม่ปีนี้ตั้งใจพาแม่มาที่จังหวัดตราด วัดพระ 3 วัด คือ วัดไผ่ล้อม วัดโยธานิมิต และวัดบุปผาราม ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่ของจังหวัดตราด ทีมีชื่อเสียง พร้อมทั้งจะแวะไปเที่ยวเกาะช้างด้วยเช่นกัน หลังมาทำบุญที่วัดบุปผาราม แต่เกิดเหตุการณ์เหยี่ยวขโมยกุญแจรถไปก่อน ทำให้เสียเวลาไปทั้งวันแต่ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็จะตั้งใจเดินทางเที่ยวตามโปรแกรมเดิมที่ตั้งใจไว้กับแม่

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เหยี่ยวตัวนี้ เห็นมานานแล้ว หาอาหารกินภายในวัด และช่วงที่เกิดเหตุบินโฉบเข้ารังแตน จนรังแตนแตก ทำให้แตนจำนวนหนึ่งบินไปเข้าไปต่อยนายณัฐกร กระทั่งเหยี่ยวบินเข้าโฉบเอากุญแจไป

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ช่างกำลังทำกุญแจอยู่ ปรากฏว่า เหยี่ยวตัวนี้ได้ปรากฎตัวต่อหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยและสื่อมวลชนอีกครั้ง พบเป็นเหยี่ยวแดง เจ้าหน้าที่จึงนำอาหารล่อพร้อมเป่านกหวีดเรียกเหยี่ยวแดงให้มากินอาหาร ปรากฏว่าเหยี่ยวบินโฉบกินเหยื่อที่ชูล่อไว้อย่างว่องไว ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า เหยี่ยวแดงตัวนี้น่าจะเป็นเหยี่ยวเลี้ยง เนื่องจากค่อนข้างเชื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"