ส่ง'เจนรบ-สุภโชค' ล่าตาข่าย กาตาร์ แมทช์เปิดเอเชียนเกมส์


เพิ่มเพื่อน    

ความเคลื่อนไหวนักเตะ “ช้างศึก”ทีมชาติไทย  ที่เตรียมลงแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 นัดแรก กลุ่มบี พบ ทีมชาติกาตาร์ ที่ปากันสารี สเตเดียม ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 14 ส.ค. นี้ เวลา 19.00 น. ช่องเวิร์คพอยท์ ถ่ายทอดสด     

         เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา  ทีมได้ เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางตัวรุกจากเชียงใหม่ เอฟซี เดินทางมาสมทบ ร่วมซ้อมกับทีมที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นที่เรียบร้อย โดย“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ นำลูกทีมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ภายในบริเวณโรงแรมแอสตัน เซตุล เลค รีสอร์ท แอนด์ คอนเฟอเรนซ์ เซนเตอร์ สถานที่พัก จากนั้นในช่วงเย็นได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่ปาดจาจาราน โบกอร์ ซิตี้ สเตเดียม โดยติวเรื่องแท็กติก และรูปแบเกมต่าง ๆ     

         หลังการฝึกซ้อมกว่า  1 ชั่งโมง “โค้ชโย่ง” วรวุธ เปิดเผยว่า สภาพทีมทุกคนมีความพร้อมจะลงสนาม  เราโชคดีได้ เอกนิษฐ์ มาสมทบ แต่อาจจะยังไม่ใช้ตัวจริง แต่ทีมก็ถือว่ามีความพร้อมแล้ว มีเพียงสุริยา สิงห์มุ้ย ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าเพียงคนเดียว น่าจะพร้อมใช้งานในเกมที่ 2-3 มากกว่า ส่วนข้อมูลของทีมกาตาร์ก็มีอยู่แล้ว ได้เก็บข้อมูลไว้ทั้งผู้เล่นชุดยู-23 กับนักเตะที่ขึ้นไปติดชุดใหญ่ ซึ่งกาตาร์ เป็นทีมที่อันตรายทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะการเลี้ยงแบบกินตัว

         อย่างไรก็ตามทีมได้เตรียมแผนที่จะรับมือเอาไว้เช่นกัน เพียงแต่ต้องดูหน้างานอีกครั้งว่ากาตาร์ จะมาเล่นในแบบใด แล้วค่อยปรับใช้ไปตามสถานการณ์ สภาพร่างกายของนักเตะชุดนี้ถือว่าน่าพอใจ สิ่งที่ย้ำเตือนไว้คือต้องเล่นแบบไม่กลัวคู่แข่ง เล่นให้รัดกุม เพื่อที่จะสามารถต่อสู้กับบรรดาทีมใหญ่ ๆ  ได้
    
         สำหรับ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนาม พบ กาตาร์ จะประกอบด้วย ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม กองหลัง รัตนากร ใหม่คามิ, ชินภัทร์ ลีเอาะ, วรวุฒิ นามเวช, วันชัย จารุนงคราญ กองกลาง นพพล ผลคำ, สรรเสริฐ ลิ้มวัฒนะ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองหน้า สุภโชค สารชาติ, เจนรบ สำเภาดี, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา
    
         สถิติที่ผ่านมาของทีมชาติไทยกับทีมชาติกาตาร์ในเอเชี่ยนเกมส์ เคยเจอกัน 2 ครั้ง โดยครั้งแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เจอกันในรอบแบ่งกลุ่มรอบ 2 ไทย แพ้ กาตาร์ 1-2 และในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่ประเทศกาตาร์ เจอกันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทยแพ้ไป 0-3

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"