'บิ๊กป้อม'ย้ำ'สามมิตร'ยังไม่เป็นพรรคการเมืองเคลื่อนไหวได้ตามกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.61- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า มีการหารือเรื่องลับ ไม่สามารถบอกสื่อได้ เพราะเป็นเรื่องตัวบุคคล และไม่ได้หารือเรื่องประเมินสถานการณ์ความเรียบร้อยก่อนการเลือกตั้ง การประชุมครั้งนี้ไม่ใช่การประชุมด่วน เพราะ คสช.สามารถประชุมได้ 24 ชั่วโมง

เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มสามมิตรระบุการเคลื่อนไหวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับการอนุญาตจากแม่ทัพภาคที่ 2 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรเป็นใคร เขาเป็นพรรคการเมืองหรือไม่ เขาไปในเรื่องส่วนตัวเขา ส่วนจะขออนุญาตแม่ทัพภาคที่ 2 หรือไม่นั้น ตนไม่รู้ เพราะไม่ได้คุยกัน แต่เขาไม่ได้เป็นพรรคการเมือง หากไปเป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ แต่นี่เขาไม่มีพรรค

ต่อข้อถามว่า แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวถูกมองว่าเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง รองนายกฯตอบว่าไม่ทราบว่าเขาเคลื่อนไหวแบบใด คสช.ไม่ได้วางกรอบอะไร แต่ยึดตามกฎหมาย

ถามย้ำว่า ต่อไปหากมีกลุ่มการเมืองกลุ่มใหม่ สามารถเดินสายได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “สื่อก็เอาสิ ไปทำสิ ไปตั้งเป็นกลุ่ม 8 มิตรหรืออะไร”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"