คสช.ถกความมั่นคง!นายกฯเผยกำชับทุกภาคส่วนคุมเข้มก่อนเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.61- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเรียกประชุมคสช.เป็นการเร่งด่วน เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ว่า หารือหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของความมั่นคงและความปลอดภัย และดูในเรื่องของการทำงาน เพราะในช่วงนี้จำเป็นต้องกำกับดูแลให้ทุกส่วนราชการทำงานภายใต้กรอบของคสช. ซึ่งทุกคนต้องทำงานอย่างโปร่งใส และมีประสิทธิภาพ ซึ่งการใช้มาตรา 44 ก็ใช้กับเรื่องเหล่านี้ ก็ต้องพิจารณาว่าจะทำงานกันอย่างไรในช่วงก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพื่อที่ให้ทุกอย่างเดินไปได้ด้วยดี แต่งตั้งมาอย่างไร ทำงานได้ผลหรือไม่ได้ผล มีประสิทธิภาพหรือไม่มีประสิทธิภาพ ไม่ได้หมายความว่าเรื่องทุจริตอย่างเดียว แต่รวมถึงทุกเรื่อง

นายกฯ กล่าวว่าการประชุมคสช.เป็นวาระทั่วไป นานๆเจอหน้ากันทีก็เรียกกินข้าวด้วย และติดตามการทำงานของหน่วยงานเขาด้วย เพราะทำงานกับประชาชนโดยตรง ได้สอบถามดูว่ามีปัญหาอะไร ประชาชนร้องเรียนอะไรมาบ้าง ก็ดูแลให้เขา และมาในฐานะศูนย์ดำรงธรรม อย่างการแก้หนี้นอกระบบที่รัฐบาลยอมไม่ได้การไปเรียกเก็บดอกเบี้ยสูงๆ ขอให้ทุกคนคิดไปกับตนว่าสิ่งที่รัฐบาลทำยากๆ รัฐบาลทำไปทำไม และทำไมไม่ทำแบบที่เขาพูดว่าเขาให้นี้ให้โน้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"