'วิษณุ'แจงเหตุเด้งเลขาฯปปง.อาจมีการร้องเรียนไปยังคสช.โดยตรง


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.61- นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีหัวหน้าคสช.มีคำสั่งมาตรา 44 ให้พล.ต.ต. รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร พ้นจากเลขาธิการ ปปง.และให้ดํารงตําแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรีว่า รองเลขาธิการ ปปง.จะเป็นผู้รักษาการแทน จากนั้นจะต้องดำเนินการสรรหาหรือพิจารณาเสนอตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งกำหนดให้คณะกรรมการปปง.เป็นผู้พิจารณาแล้วเสนอมายังนายกฯ 
    
เมื่อถามว่า หัวหน้าคสช.จะอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 แต่งตั้งเลขาธิการปปง.เลยได้หรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า ถ้าจะให้หัวหน้าคสช.ใช้อำนาจมาตรา 44 ได้เลย คงจะเขียนลงในคำสั่งแล้ว ที่ไม่เขียนเพราะต้องการปล่อยให้กระบวนการสรรหาเป็นไปตามปกติ และเหตุผลการโยกย้ายตนไม่ทราบ รวมถึงไม่ทราบว่าจะไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือไม่ อาจจะมีร้องเรียนไปยังคสช.ก็ได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งเลขาธิการปปง.เมื่อวันที่ 3 ก.ค.61


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"