‘ป้อม’โวใจถึงพึ่งได้ บอกชาวสระแก้วประเทศมีอยู่เท่านี้/‘ลูกชัช’ซบอก‘พปชร.’


เพิ่มเพื่อน    

"วิษณุ” เผยนายกฯ ทูลเกล้าฯ ถวายร่างแก้ไข รธน.แล้วตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. “ประวิตร” ลงพื้นที่สระแก้ว ส.ส.ในสังกัดกว่า 30 ชีวิตร่วมติดตาม ลั่น พปชร.ใจถึงถึงได้ โฆษกรัฐบาลโว "ประยุทธ์" มีผลงานเพียบ พปชร.เสนอนั่งนายกฯ หากได้เป็นอีกสมัยก็ไม่แปลกถ้าเป็นฉันทามติของประชาชน “ลูกชัช เตาปูน” ซบ พปชร.ตาม "พีระพันธุ์" อวยเป็นเสาหลักที่แข็งแรง "จุรินทร์" โวเลือกตั้งสมัยหน้ากวาด 9 ที่นั่งภาคตะวันออก ปัดตอบ "ประยุทธ์" จะอยู่อีก 5 ปี
    ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 8 ตุลาคม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าถึงร่างรัฐธรรมนูญว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแล้วหรือยังว่า ได้ทูลเกล้าฯ ถวายไปแล้วตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. ซึ่งจะครบกำหนด 90 วัน ในวันที่ 2 ม.ค.2565
วันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยมีทีม ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสังกัดของ พล.อ.ประวิตร ร่วมลงพื้นที่กว่า 30 คน อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า, นายสมชาย ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์, นายสุรศักดิ์ ชิงณวรรณ์ ส.ส.สระแก้ว ร่วมลงพื้นที่ด้วย
โดย พล.อ.ประวิตรกล่าวตอนหนึ่งว่า อยากบอกชาวอรัญประเทศว่า อยู่ด้วยกันเราต้องรักกัน เพราะว่าประเทศเราก็มีอยู่เพียงเท่านี้ล่ะ ก็อยากจะฝากกับชาวอรัญประเทศว่า พรรคพลังประชารัฐและรัฐบาลนั้น ใจถึงพึ่งได้นะ หลังจากนั้นก็รีบเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปลงที่ว่าการอำเภอเขาฉกรรจ์ ก่อนชักแถวเข้าบ้านสวนน้ำเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นฐานที่มั่นอง ส.ส.พลังประชารัฐ โดยมี น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ, นางขวัญเรือน เทียนทอง นายก อบจ.สระแก้ว ทีม ส.ส.สระแก้ว ต้อนรับและร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน 
ทั้งนี้ ยังปรากฏภาพ น.ส.ปารีณา ซึ่งติดตามคอยรับคอยส่งรองนายกฯ เกือบทุกจุดได้คุกเข่ายกมือไหว้ พล.อ.ประวิตรด้วยเช่นกัน
    ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การที่พรรค พปชร.จะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯ อีกครั้ง ไม่รู้สึกละอายตัวเองบ้างหรือ เพราะ 7 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์สร้างหายนะให้กับประเทศมากแค่ไหน ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์มุ่งทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนมาตลอด มีผลงานเป็นรูปธรรมมากมาย โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมมีการขยายรถไฟฟ้าครอบคลุมทุกพื้นที่ การจัดสวัสดิการต่างๆ ให้กับประชาชน ซึ่งประชาชนก็รับรู้ได้ จึงสะท้อนผ่านผลการเลือกตั้งที่ผ่านมาว่าประชาชนต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศต่อไป และหากการเลือกตั้งครั้งหน้าได้เป็นนายกฯ อีกสมัยก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ถ้าเป็นฉันทามติของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ
    "พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาแก้ปัญหาประเทศตามความต้องการของประชาชนผ่านผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งต่างจากรัฐบาลในอดีตที่ นพ.ชลน่านคุ้นเคย มีการสืบทอดอำนาจระยะยาวผ่านคนในเครือญาติ ไม่สนใจว่าประชาชนจะรู้สึกอย่างไร ไม่รู้แกนนำพรรคไหนกันแน่ที่บ้าอำนาจ หลงอำนาจ ถึงขั้นผลักดันกฎหมายแบบสุดซอยก็ยังทำมาแล้ว นพ.ชลน่านน่าจะรู้สึกละอายใจกับพฤติกรรมแบบนี้เสียก่อน แล้วค่อยมาบอกว่าคนอื่น" นายธนกรกล่าว
อวย พปชร.เสาที่แข็งแรง
    นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วยประจำกระทรวงการคลัง แกนนำพรรคพลังท้องถิ่นไท เผยว่า ได้ย้ายไปสังกัดพรรค พปชร.จริงตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ต.ค.หลังจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พปชร.มาชวน โดยได้ปรึกษานายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท บิดาแล้ว ซึ่งท่านไม่ได้ว่าอะไร เห็นด้วยกับการตัดสินใจ เพราะเห็นว่า พปชร.ก็มีแนวทางเดียวกับพรรคพลังท้องถิ่นไททั้งนี้ได้ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไทแล้ว และ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ได้ลงนามในใบสมัครรับตนเข้าพรรคแล้ว
    “การย้ายมาอยู่พรรค พปชร. ไม่ใช่เป็นการทิ้งพรรคเล็ก แต่เพราะเราเห็นว่า พปชร.มีศักยภาพพอที่จะเติบโตไปเป็นสถาบันทางการเมือง เป็นเสาที่แข็งแรงในการยืนหยัดปกป้องสถาบันหลักของชาติ ทั้งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้อยู่อย่างมั่นคงได้ในอนาคต ส่วนพรรคพลังท้องถิ่นไทยังคงเดินหน้าต่อไป และคงจับมือกับพรรค พปชร.เหมือนเดิม ไม่มีการควบรวมหรือยุบมารวมกัน โดยบิดายังคงเดินหน้าพรรคต่อไป ส่วนจะตัดสินใจมาทำงานกับ พปชร.ด้วยหรือไม่ ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะเป็นเรื่องของอนาคต”    
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอดีต ส.ส. นักการเมือง ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. พร้อมกับนายพีระพันธุ์ นอกเหนือจากนายชื่นชอบแล้ว ยังมีอีก 3-4 คน 
ขณะที่นายพีระพันธุ์กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ให้ดูทุกเรื่องให้​ช่วยทุกเรื่อง​ ไม่มีเรื่องอะไรเป็นพิเศษ และได้คุยกันหลายเรื่องแล้ว​ ส่วนกรณีชวน​นายชื่นชอบแล้ว แต่ พล.อ.ประวิตรพิจารณา​ต่อไป​ กับนายชื่นชอบทำงานด้วยกันมาตลอดอยู่แล้ว​ จึงมีการพูดคุยกันปกติ​ และทาง​นายชื่นชอบ​ก็สนใจที่จะมาช่วยงานตรงนี้ด้วย​ จึงชวนให้มาช่วยกันเลย ส่วนจะมีคนอื่นมาร่วมอีกหรือไม่​ ยังตอบไม่ได้​ แต่มีคนให้ความสนใจเยอะ​ เพราะ​มีคนที่อยากทำงานกับตน​ ส่วนการลงพื้นที่กับ พล.อ.ประวิตร​​ แล้วแต่โอกาส เพราะตนก็มีภารกิจอื่นอยู่​ ซึ่งพล.อ.ประวิตรบอกให้ไปด้วยกันอยู่แล้ว​ แต่ตอนนี้ตนยังติดงานอย่างอื่นอยู่​ เมื่อเคลียร์อะไรซาลงก็จะไปลงพื้นที่กับพล.อ.ประวิตร
    ที่ จ.ตราด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมผู้สมัครลงเลือกตั้ง ส.ส.ในภาคตะวันออกของพรรค ว่าจันทบุรี ระยอง และตราด เป็นเป้าหมายของพรรค โดยได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วทั้งหมดเกือบ 100% แล้ว และมีนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคดูแลโดยตรง ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าเป็นการเลือกตั้งแบบใช้บัตรสองใบในภาคตะวันออกจำมี ส.ส.ทั้งหมด 9 ที่นั่ง ซึ่งพรรคมีโอกาสสูงที่ได้รับเลือกตั้งทั้งหมด 
ปัดตอบ'ประยุทธ์'จะอยู่ 5 ปี    
เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ ขอเวลาอีก 5 ปี เพื่อแก้วิกฤตประเทศชาติให้ดีขึ้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่สามารถตอบแทนได้ว่าเป็นการส่งสัญญาณจะเป็นนายกฯ ต่ออีกสมัยหรือไม่ อย่างไร คงต้องไปถามนายกฯ เอง ส่วนที่พรรคเพื่อไทยระบุว่าเมื่อเปิดสมัยประชุมสภา จะขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ  ปชป.ไม่ขัดข้องและสนับสนุนอยู่แล้ว รัฐบาลจะได้ชี้แจง ประชาชนจะได้รับประโยชน์จากการอภิปรายของฝ่ายค้านและการชี้แจงของรัฐบาล 
    นายพงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีอีสานโพล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยผลสำรวจการเลือกตั้งว่า คนภาคอีสานต้องการคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย มาดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯ เพื่อมาฟื้นฟูเศรษฐกิจมากที่สุดถึง 24% สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนที่มีต่อตัวคุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทย เป็นสิ่งที่ไม่ได้เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด และไม่ใช่แค่เพียงแค่ภาคอีสานเท่านั้น แต่ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากประชาชน 
      นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่มีการลงมติในการเปิดประชุมสภาว่า ทำได้ แต่ต้องเป็นการเสนอความเห็น แนะแนวทางการทำงานให้กับรัฐบาลเท่านั้น ส่วนความคืบหน้าของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์แจกเงิน 5 ล้านบาทให้กับ ส.ส. ที่บริเวณชั้น 3 ของรัฐสภา ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมานั้น คืบหน้าไปทุกสัปดาห์ ทั้งนี้อยู่ที่ว่าคนที่เชิญมานั้นมาหรือไม่ โดยได้ขอให้ นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ เข้าไปช่วยดูแลตรงนี้ด้วยว่าคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ปัญหาอยู่ที่ว่าเชิญแล้วเขาไม่มีเวลามา แต่ก็ต้องขอความร่วมมือ เพื่อที่คณะกรรมการฯ จะได้มีเวลาทำงาน ซึ่งก็ตามเรื่องทุกสัปดาห์ แต่เดิมกำหนดกรอบเวลาในการสอบสวนเอาไว้ แต่ก็เพิ่งมีการขอขยายเวลาเมื่อสัปดาห์นี้ เพราะไม่สามารถสอบได้ตามที่เชิญมาทุกคน
เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สรุปรายชื่อ 83 พรรคการเมือง ที่ยังดำเนินการอยู่ ข้อมูล ณ วันที่ 28 ก.ย.ว่า มีพรรคการเมืองที่ดำเนินการอยู่รวม 83 พรรคการเมือง จำนวนสมาชิก 1,075,791 ราย สาขาพรรคการเมือง 397 สาขา ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 2,158 ราย ทั้งนี้ พรรค ปชป. มีสมาชิกมากที่สุด รวม 90,780 ราย สาขาพรรคการเมือง 18 สาขา ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 312 ราย ขณะที่พรรค พท.มีสมาชิก 60,031 ราย สาขาพรรคการเมือง 4 สาขา ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 279 ราย ส่วนพรรคไทยภักดี ที่มี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม เป็นหัวหน้าพรรค ยังไม่ปรากฏข้อมูลสมาชิก สาขาพรรค และตัวแทนพรรคการเมือง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"