ทรงผม...เปลี่ยนโลก


เพิ่มเพื่อน    

     เกิดเป็นผู้หญิงต้องไม่หยุดสวย!!! ขอบอกว่า ไม่ได้เป็นคำจำกัดความเฉพาะวัยรุ่น วัยกำลังเป็นสาวฮอต ไปจนถึงสาวใหญ่หรอกนะคะ

     มนุษย์ป้าก็อยากสวยไม่แพ้กัน เพราะความสวยความงามนอกจากเจริญตาเจริญใจแล้ว มันทำให้ชีวิตมีชีวา ไม่เหงาหงอย หรือเซ็งจนเกินไป ...จริงไหมคะ

     การที่จะให้สวยให้งาม ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องลงทุนลงแรงบินไปเกาหลี หรือใช้บริการมีดหมอตามคลินิกศัลยกรรมที่มีดาษดื่นในบ้านเราเวลานี้ ให้เปลืองสะตุ้งสตางค์หรอกค่ะ เพียงแต่อย่าปล่อยตัวเองให้โทรมเกินวัย ก็ถือว่าเราไม่หยุดสวยแล้วล่ะ

     ใส่เสื้อผ้าสะอาดสะอ้าน ดูดีตามรูปร่าง ผัดแป้ง ทาปากเล็กน้อย จัดแบบบางๆ ก็เป็นความงดงามได้ตามวัยนะคะ ส่วนพวกที่นิยมกระชากวัยด้วยการแต่งหน้า ทาปากจัดจ้านสีเปรี้ยวปรี๊ด นุ่งเสื้อผ้าตามเทรนด์เปี๊ยบ ก็ไม่ว่ากันค่ะ เพราะถือว่างามได้ตามสบายใจ หากไม่ทำให้กระเป๋าสตางค์ของใครหรือตัวเองเดือดร้อน

     ด้วยความไม่ยอมหยุดสวย หรือไม่ยอมแก่จนเกินวัยนี่เอง ทำให้มนุษย์ป้าบางคนมีคำแนะนำว่า ...ทรงผมนี่แหละจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้หน้าตาของเราดีงามหรือสุดโทรม  

     แล้วเขาก็ยกตัวอย่างว่า สังเกตสิว่าผู้หญิงที่เริ่มเบื่อหน่ายที่จะย้อมสีผมกลบหัวหงอก จะดูแก่มากกว่าผู้หญิงในวัยเดียวกันที่ต้องปิดหงอกทุกเดือน เพื่อให้ผมดูดำสลวยตลอดเวลา

     แม้แต่ผู้หญิงที่มีผมสีดอกเลา หากไม่แต่งหน้า ทาปากแล้ว ลุคส์ก็จะดูเป็นคุณยายไปในทันที ตรงกันข้ามผู้หญิงที่ผมขาวทั้งหัว แค่ทาปากสีแดง และแต่งตัวให้งามสักนิด ก็ดูเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดน่าเหลียวมองเลยทีเดียว

     เห็นจะจริงแน่นอนนะคะว่า ทรงผมเป็นอะไรที่เด่นสะดุดตาที่สุดสำหรับทุกๆ คน ฉะนั้น มนุษย์ป้าคนเดิมจึงแนะนำเคล็ดลับว่า เดี๋ยวนี้เราสวยด้วยทรงผมต่างๆ ที่รับกับใบหน้า โดยไม่ต้องไปนั่งย้อม นั่งเป่า นั่งกัดสีผมให้เจ็บหนังหัวแล้วค่ะ นั่นก็คือ "วิกผม"

     จะวิกผมทรงบ๊อบเท ทรงฟาราห์ ทรงดัด ทวิกกี้แบบสั้น เดี๋ยวนี้มีให้เลือกซื้อแบบเหมือนจริงค่ะ ที่สำคัญราคาถูกอกถูกใจ เหมาะเสียเหลือเกินที่จะพกพาไปไหนมาไหนด้วยหากต้องเดินทางไกล และอาจจะต้องสวยเพื่อไปงานสำคัญ เราก็ไม่ต้องเดือดร้อนว่าจะหาร้านทำผมที่ไหนดี

     เป็นยุทธศาสตร์ในการจัดการกับความงามส่วนตั๊วส่วนตัว ที่ไม่เจ็บตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในยุคดิจิตอลนี้เลยค่ะ 

     อิอิ...มีขายเกลื่อนเลยค่ะแถวพาหุรัด ลองดูนะคะ หนุกหนานเปลี่ยนโลกทีเดียวเชียวล่ะ.

                                                                                                                                         "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"