เชษฐ์แฉสท.อมเงิน 2แสนวิ่งการกุศล


เพิ่มเพื่อน    

    เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล พร้อมนายกเทศมนตรีบ้านสวน แจงเงินวิ่งการกุศลกว่า 4 แสนไม่ถึงมือ รพ.ชลบุรี ยันทั้งหมดอยู่ที่ ส.ท.คนจัด กระทั่งมีการทวงถามก็เอามาให้ 2 แสน ที่เหลือกลับผัดผ่อน ชี้ที่ไม่แจ้งความเพราะเห็นแก่ครอบครัว เตรียมนำเรื่องเข้าที่ประชุมสภาเทศบาล 17 ส.ค.นี้
    เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล อดีตนักร้องนักดนตรี, นายกฤษณพันธ์ เดชครุธ นายอำเภอเมืองชลบุรี, นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน และนายแพทย์อนุพงษ์ สุธรรมนิรันดร์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี ได้ร่วมกันชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการวิ่งการกุศลในโครงการ "วิ่งด้วยใจมอบให้โรงพยาบาลชลบุรี"
    ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้..รีเทิร์น" ได้ออกมาเปิดเผยถึงการเรียกร้องให้ ส.ท.คนหนึ่งนำเงินที่ได้จากการบริจาคในการวิ่งการกุศลหารายได้ให้ รพ.ชลบุรี มามอบให้ รพ.โดยเร็ว และต่อมาเพจดังกล่าวก็ได้ลงข้อความที่อ้างว่าเป็นคำพูดของ "ส.ท.ต้น" ได้ยอมรับว่านำเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้จ่ายส่วนตัวจริง และจะนำมาคืนให้เต็มจำนวน ซึ่งก่อนหน้านี้ระบุว่าเป็นการหักค่าใช้จ่ายในการจัดงานวิ่ง 
    นายวรเชษฐ์กล่าวว่า การวิ่งการกุศลดังกล่าว มี ส.ท.บ้านสวนคนหนึ่งเป็นคนจัด และหลังโครงการเสร็จสิ้น ได้มีการสรุปยอดเงินทั้งหมด 401,500 บาท ปรากฏว่าไม่มีการนำเงินไปให้ทางโรงพยาบาลชลบุรี จนมีการทวงถาม จึงได้มีการนำเงินมาให้ก่อนจำนวน 2 แสนบาท ทำให้มีเพจเอาไปลงและมีการแชร์กันต่อ จนเป็นกระแสข่าวดังเพียงข้ามคืน
    นายวรเชษฐ์ยืนยันว่า ตนเองได้มาช่วยวิ่งเท่านั้น ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเงิน และก็ไม่เกี่ยวข้องกับคนอื่นทั้งสิ้น เพราะ ส.ท.คนนี้ได้ให้ธนาคารแห่งหนึ่งที่มาร่วมนับเงิน โอนเงินเข้าบัญชีในชื่อของตัวเอง ขณะนี้ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าจะนำเงินที่เหลือมาคืน คือ 201,500 บาท และจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ท.บ้านสวน ซึ่งในส่วนนี้ตนจะไม่แจ้งความดำเนินคดี เพราะเห็นแก่ครอบครัว แต่ก็อยากให้มีการกำหนดวัน เวลา คืนเงินอย่างแน่ชัด เพื่อให้สังคมรับรู้ด้วย เนื่องจากเป็นเงินของประชาชนที่ตั้งใจบริจาคมอบให้กับทางโรงพยาบาลซื้อเครื่องมือช่วยเหลือผู้ป่วย
    ขณะที่นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน เผยว่า เรื่องนี้ส่งผลให้ทางเทศบาลได้รับความเสื่อมเสีย เบื้องต้นได้มีการแจ้งให้ประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านสวนได้รับทราบแล้ว ซึ่งจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมสภาเทศบาลในวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคมนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"