เปิดเบื้องลึก!มาตรา 44 เด้งฟ้าผ่า 'รมย์สิทธิ์' พ้นเลขาธิการปปง.


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.61 - แหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยถึงสาเหตุที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ใช้คำสั่งตามมาตรา 44 เด้ง  พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร พ้นจากตําแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (เลขาฯ ปปง.) ว่า มาจากการทำงานที่ พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ ไม่สนองตอบนโยบายการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการปราบปรามกลุ่มทัวร์ศูนย์เหรียญ จนมีการร้องเรียนการทำงานไปให้ทาง คสช. ทราบ รวมทั้งมีความเห็นไม่ตรงกันกับบอร์ด ปปง.ในหลายๆ เรื่องด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้โทรศัพท์ไปหา พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ เพื่อสอบถามถึงคำสั่งโยกย้ายจากตำแหน่งเลขาฯปปง.ให้ไปเป็นผู้ตรวจราชการพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ รวมทั้งสอบถามฝ่ายประชาสัมพันธ์ ปปง. ต่างก็ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ 

สำหรับ พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ เพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2561 เห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เสนอแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ ปปง. ต่อมาเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2561 มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ ปปง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"