เฮลั่น! ศาลอนุญาตให้ประกันตัว 'พุทธะอิสระ' แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลประทับรับฟ้องนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยและแกนนำ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ อายุ 59 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือกระทำด้วยการใดให้เจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ ให้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายฯ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309, 310

โดยศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.2498/2561 และให้เบิกตัวจำเลยมาสอบคำให้การในวันที่ 16 ส.ค.นี้ เวลา 9.00 น.

อย่างไรก็ตาม ต่อมาในเวลา 17.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการยื่นฟ้องคดีร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังตำรวจสันติบาลต่ออดีตพระพุทธอิสระ ทนายความของอดีตพระพุทธอิสระได้ยื่นหลักทรัพย์ 2 แสนบาท พร้อมคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฟ้องนี้ ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์แล้วในชั้นนี้ อนุญาตให้จำเลยได้รับการประกันตัว โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

โดยนายสุวิทย์นั่งรถตู้โตโยต้าสีขาว ทะเบียน ฮพ 6969 กรุงเทพฯ ที่เข้าไปรับหน้าประตูเรือนจำออกมา  ขณะเดียวกันมีบรรดากลุ่มศิษยานุศิษย์ประมาณ 20 คน มายืนสวดมนต์ และร้องเพลงมาลาบูชาครูที่บริเวณหน้าป้ายทางเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เฝ้ารอนายสุวิทย์ออกจากเรือนจำ

สำหรับคดีที่อดีตพระพุทธอิสระถูกแจ้งข้อหาปลอมพระปรมาภิไธยนั้น ซึ่งในวันนี้ (15 ส.ค.) พนักงานอัยการยังไม่ได้ยื่นฟ้องเข้ามาภายในกำหนดระยะเวลาฝากขังซึ่งสิ้นสุดลง ศาลจึงหมดอำนาจควบคุมตัวในคดีดังกล่าว ดังนั้นอดีตพระพุทธอิสระจะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) เวลา 08.00 น..


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"