ผงะพระในวัดดัง เสพยาถูกจับสึก เจอนศ.ร่วมด้วย


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจบุกจับพระพร้อมนักศึกษามั่วสุมเสพยาในวัดดังของจังหวัดพังงา ก่อนจับสึกดำเนินคดี เผยเจ้าอาวาสชราดูแลไม่ทั่วถึง รวมถึงรายได้ของวัดที่ส่อไม่โปร่งใส วอนสำนักพุทธฯ เข้าตรวจสอบ
    เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 15 สิงหาคมนี้ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา สั่งการให้ พ.ต.ท.วุฒิพงษ์ ฐิติสโรช รอง ผกก.สส.สภ.ตะกั่วทุ่ง, พ.ต.ท.พันธนันท์ แสงทอง, ร.ต.อ.นพอนนต์ ขุนนุ้ย, ร.ต.อ.นัฐภณ หวานแก้ว, ร.ต.ท.เฉลิม ชาวบ้านแพ้ว และชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง เข้าจับกุมตัวพระเจษฎา อายุ 23 ปี ภูมิลำเนาอยู่หมู่ 8 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และนายแดง (นามสมมุติ) นักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา พร้อมของกลางยาบ้า 1 เม็ด ซ่อนอยู่ใต้จีวรบนโต๊ะเขียนหนังสือในกุฏิที่พระเจษฎาจำพรรษาอยู่ภายในวัดสุวรรณคูหา หมู่ 2 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นสีม่วงทั้งพระ ทั้งฆราวาส จึงนิมนต์ไปลาสิกขาที่วัดราษฎร์สโมสร ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา มียาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และได้ประสานอาจารย์มารับตัวนักศึกษาไปเข้ากระบวนการของผู้เสพยาต่อไป
    พ.ต.ท.วุฒิพงษ์เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าที่กุฏิพระภายในวัดสุวรรณคูหามีกลุ่มวัยรุ่นจากภายนอกเข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติดกับพระภายในวัดอยู่เป็นประจำ ประกอบกับ สภ.ตะกั่วทุ่งได้มีมาตรการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพระสงฆ์ ตามโครงการวัดสีขาว จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว หลังจากนี้จะต้องมีการสุ่มตรวจในวัดต่างๆ โดยเน้นวัดที่มีข้อมูลเบาะแสการมั่วสุมเสพยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างรอบคอบ รัดกุม เนื่องจากการดำเนินคดีกับพระสงฆ์ในข้อหายาเสพติดนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน
    แหล่งข่าวในพื้นที่เปิดเผยว่า วัดสุวรรณคูหาถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดพังงา มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้เข้าวัดหลายล้านบาทต่อปี ทำให้บุคคลบางกลุ่มเข้าไปหาผลประโยชน์จนไม่สามารถตรวจสอบรายได้ ประกอบกับเจ้าอาวาสเป็นพระหลวงตาที่ชราภาพและมีโรคประจำตัว ทำให้ไม่สามารถที่จะควบคุม ดูแล บริหารจัดการภายในวัดได้อย่างเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมพระและฆราวาสในคดียาเสพติดภายในวัดมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่หมดไป จึงขอวิงวอนให้คณะปกครองสงฆ์และสำนักงานพระพุทธศาสนาเข้ามาตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส และเป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาสืบไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"