บอร์ดรฟม.อนุมัติส่วนต่อขยายเหลืองเชื่อมบีทีเอส ช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว


เพิ่มเพื่อน    

บอร์ด รฟม.ไฟเขียวลุยสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเชื่อมสีเขียว บีทีเอสลงทุนสร้าง100% รอ คจร.เคาะบรรจุใส่ในแผนแม่บท

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม. ที่ผ่านมามีมติเห็นชอบผลการศึกษาโครงการส่วนต่อขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ระยะทาง 2.6 กม.หลังจาก ได้จัดที่ประชุมประชาพิจารณ์ ไป ซึ่งหลังจากนี้จากนี้จะต้องเสนอเรื่องไปยังกระทรวงคมนาคมและคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) 

อย่างไรก็ตามคจร. จะเป็นผู้พิจารณาว่า ควรจะบรรจุในแผนแม่บทรถไฟฟ้าหรือไม่ หากเห็นชอบทาง รฟม. จะนำโครงการเข้า พรบ.เอกชนร่วมทุน (พีพีพี)และเสนอคณะกรรมการ พีพีพี พิจารณาแนวทางการลงทุนแต่ แนวทางแรกจะต้องเจรจากับรายเดิม เพราะส่วนต่อขยายมีระยะทางเพียง 2.6 กม. ซึ่งหากหาเอกชนรายใหม่อาจจะลำบากด้วยระยะทางที่สั้นไม่คุ้มกับการลงทุน ส่วนสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช – เมืองทองธานีระยะทาง 2.8 กม. จะเสนอ ให้ที่ประชุมบอร์ดพิจารณา24ส.ค.นี้ เพื่อดำเนินการโครงการต่อไป  

นายภคพงศ์กล่าวต่อว่าทั้งนี้ในด้านการลงทุนก่อสร้างเพิ่มเติมนั้น เอกชนที่ดำเนินการก่อสร้างสายสีเหลืองและชมพูได้มีการเสนอในการก่อสร้างเองทั้งหมด ซึ่งตามหลักแล้วก็สามารถดำเนินการเองได้  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการลงทุนส่วนต่อขยายสายสีเหลืองคาดว่าการลงทุนประมาณ  3 พันล้านบาท ส่วนสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ลงทุนประมาณ  2.5 พันล้านบาท ทั้งนี้การก่อสร้างจะดำเนินการแล้วเสร็จกับเส้นทางหลักภายในปี64  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"