'จตุพร' จวกพรรคการเมืองละเลงกันจนเละ แทนที่จะเป็นที่พึ่งของประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.61 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกระแสการเคลื่อนไหวดูด ส.ส.และ นปช.ของกลุ่มสามมิตร ว่า   มันไม่มีผลใดๆ ความจริงเรื่องนี้เป็นความเสียหายของระบบการเมือง คนของ นปช.ใครเข้ามาคุยก็ได้ เราเป็นนักประชาธิปไตยเราปฏิเสธการคุยไม่ได้ เราต้องกล้าฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ท้ายที่สุดก็จะไปรู้กันในวันเลือกตั้ง ส่วนคนที่ไปก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้พกความเป็นแกนนำอะไรออกไป เพราะการเป็นแกนนำไม่ใช่เป็นสมบัติติดตัว มันก็อยู่ที่วัตรปฏิบัตินั้นๆ เพราะประชาชนเขาไม่ได้มาหลงที่รูป รส กลิ่น เสียง อะไร แต่เขามาร่วมทางร่วมเป็นร่วมตายด้วยเพราะมีความศรัทธาความเชื่อมั่นในการต่อสู้นั้นๆ มันไม่มีอะไรที่น่าวิตก ในทางการเมืองถ้าคิดแบบนักเลือกตั้งก็จะมองเห็นว่ามันไม่มีผลอะไร แต่คิดในฐานะนักประชาธิปไตยจะเห็นว่ามันจะนำพาซึ่งความเสื่อม ซ้ายเสื่อมขวาเสื่อมคนมันจะไม่มีทางออก

 “แทนที่พรรคการเมืองจะทำตัวเป็นที่พึ่งที่หวังแต่ก็ละเลงกันจนเละเป็นส่วนใหญ่ และละเลงได้อย่างไม่น่าเชื่อว่ามันจะเร็วขนาดนั้น ทั้งที่พอไปถามทุกคนว่าเลือกตั้งวันไหนก็ไม่มีใครรู้สักคน ดังนั้นคุณจะรีบเละกันไปทำไม ไอ้ที่เดินสารพัด ลองถามกันดูว่าไอ้ที่เดินอยู่จะได้ผู้แทนกันสักกี่คน มันไม่ใช่สาระสำคัญเรื่องคะแนนเสียง เรื่องคณิตศาสตร์ แต่ว่าการจะถูกหยิบยกประเด็นเหล่านี้มาใช้อธิบายความเวลาที่จะต้องการทำอะไรขึ้นมาเป็นเรื่องสำคัญกว่า เป็นการแต่งตัวที่นำไปสู่สิ่งที่เราไม่ปรารถนา นั่นเป็นเรื่องใหญ่กว่า”นายจตุพร กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"