กกต.เตรียมรับสนองพระราชโองการโปรดเกล้าฯพรุ่งนี้ พร้อมสานงานกกต.เก่า


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.61 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. และ นายกฤช เอื้อวงศ์ รองเลขาธิการ กกต. ได้เดินทางมาลงดูความพร้อมของสถานที่ที่จะใช้ในพิธีรับสนองพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ประธาน และ กกต.ใหม่ทั้ง 5 คนที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.) โดยจะใช้ห้อง 201 บริเวณชั้น 2 ของ สำนักงานกกต.

นายกฤช เปิดเผยว่า พิธีจะเริ่มในเวลา 09.00 น. ประธาน กกต. และ กกต. อีก 4 คนจะเดินทางมาสำนักงาน กกต. เพื่อสักการะพระพรหมเจ้าที่ของศูนย์ราชการ จากนั้นจะมาเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นชุดปกติขาวเพื่อทำพิธีรับสนองพระราชโองการ โดยมีกำหนดการเปิดกรวยสักการะในเวลาประมาณ  11.44 น.  หลังจากนั้นในช่วง 13.00 น. กกต.ชุดเก่าและชุดใหม่จะมาพบปะพูดคุยกันที่ห้องรับรองชั้น 9

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือเรื่องผู้ตรวจการเลือกตั้งยังไม่ได้มีการกำหนดไว้ในวาระการประชุมของ กกต. แต่อาจเป็นเรื่องหารือของ กกต.ชุดเก่าและใหม่ที่จะพบกันในวันพรุ่งนี้  และยังไม่ได้มีการกำหนดวาระประชุมนัดแรกของ กกต.ชุดใหม่ สำหรับการเดินทางเข้าสำนักงานของ กกต.ในวันนี้ถือว่าเป็นการปฎิบัติหน้าที่เลย

เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า ขอหารือกับ กกต.ก่อน แต่ทราบว่านายศุภชัย สมเจริญ อดีต กกต.ได้ให้ข้อมูลไว้บ้างแล้วว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบพรรคเพื่อไทย ส่วนกำหนดการจัดสัมมนาของสำนักงาน กกต.ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ประธาน กกต.คนใหม่และกรรมการกกต.บางคน ยืนยันว่าจะเดินทางไปร่วมสัมมนา แต่ก็ยังไม่ทราบว่าท่านจะมอบนโยบายอะไรหรือไม่

เมื่อถามถึงกรอบเวลาเรื่องผู้ตรวจการเลือกตั้งจะครบ 15 วัน  หลังจากที่นำไปติดประกาศให้ประชาชนยื่นเรื่องคัดค้านคุณสมบัติ เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า ถ้ามีผู้ร้องคัดค้านก็จะตรวจสอบข้อเท็จจริงตามระบบอยู่แล้ว และประมวลเรื่องส่งมายัง กกต.กลาง เพื่อให้พิจารณา และเมื่อครบ 15 วันต้องรายงานเข้ามา อาจจะเป็นตัวเลขเรื่องร้องเรียนเข้ามาก่อน  และสำนวนตามมาทีหลัง ซึ่งก็มีห้วงเวลาเพื่อให้ทางจังหวัดตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งอยู่ในกรอบเวลาไม่เกินวันที่ 7 ก.ย. ตามที่เรากำหนดกรอบเวลาไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"