ลือหึ่ง สธ.โยกย้าย 2 กระแส สลับเก้าอัี้ทุกกรม -ส่งรองปลัดเติมตำแหน่งที่ว่าง


เพิ่มเพื่อน    


16ส.ค.61-ศ.คลินิก เกียติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) หลังจากมีการแต่งตั้ง นพ.สุขุม กาญจนพิมาย อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ขึ้นเป็นปลัดสธ. แทน นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดสธ.คนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน นี้ ว่า  จากการหารือผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงปลัดกระทรวงคนปัจจุบัน ปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ อดีตปลัดกระทรวง รวมทั้งที่ปรึกษา มีการพิจารณารายชื่อที่เหมาะสมในการดำรงตำแหน่งต่างๆ  ทั้งรองปลัดสธ. อธิบดีกรมต่างๆ  ซึ่งได้เสนอรายชื่อทั้งหมดส่งถึง พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลป์ยะ รองนายกรัฐมนตรีแล้ว และจะเสนอในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งการพิจารณานครั้งนี้ พิจารณาคุณสมบัติทั้งหมด โดยพิจารณาแล้วว่าเหมาะสมกับหน้าที่นั้นๆซึ่งอาจมีการมองว่ากรมเล็กกรมใหญ่ ซึ่งจริงๆทุกกรมมีความสำคัญเหมือนกันหมดในการ ทำงานเพื่อประชาชน อย่างไรก็ตาม รายชื่อที่แต่งตั้งจะไม่มีการปรับเปลี่ยน 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสการแต่งตั้งผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขมีอยู่  2กระแส โดยทั้ง 2 ส่วน จะเป็นเป็นการย้ายรองปลัดทั้งหมดไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมต่างๆ ประกอบด้วย พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อาจย้ายไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอนามัย  นพ.มรุต จิระเศรษฐสิริ อาจย้ายไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นพ.ธเนศ กรัษนัยรวิวงศ์ย้ายไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และนพ.โอภาส  การย์กวินพงศ์ ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  โดยตำแหน่งรองปลัดที่จะว่างจะมีการแต่งตั้งผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน ส่วนในตำแหน่งอธิบดีนั้น กระแสที่ 1 เป็นไปได้ว่าจะไม่ขยับอธิบดีที่ยังไม่เกษียณอายุราชการ คือ นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ ยังคงดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมแพทย์ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ยังคงดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย ยังคงดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมควบคุมโรค และกระแสที่ 1จะมีการเคลื่อนย้ายตำแหน่งอธิบดีทั้งหมด ซึ่งหากมีการขยับตามกระแสที่ 2 ตำแหน่งอธิบดีกรมแพทย์แผนไทยฯจะว่าง เพราะ นพ.เกียรติภูมิ จะขยับไปนั่งในตำแหน่งอธิบดีกรมสุขภาพจิตแทน 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับผู้ตรวจราชการที่คาดว่ามีความเป็นไปได้จะมาดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข1.นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ 2.นพ. ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ 3.นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม 4.นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ 5.นพ.บุญชัย ธีระกาญน์ 6.นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อย่างไรก็ตามตามธรรมเนียมปฏิบัติต้องมีผู้ตรวจราชการขึ้นมาดำรงตำแหน่งอธิบดี 1 คน ในกรมที่เหลืออยู่โดยหากเป็นไปตามกระแสที่ 1 ตำแหน่งอธิบดีกรมสุขภาพจิตจะว่าง อาจจะเป็น นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ ขึ้นมานั่งตำแหน่งแทนอธิบดีคนเก่าที่เกษียณอายุราชการ แต่หากเป็นไปตามกระแสที่ 2อาจเป็น นพ. ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ นั่งอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยฯแทนนพ.เกียรติภูมิ ที่อาจไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสุขภาพจิต. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"