ตั้งบอร์ด34 คน คัดกรองผลิตสื่อ"หมูป่า" ประชุมนัดแรก 17 ส.ค.


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.61- นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงรายตามที่ วธ. เสนอ จำนวน  34 คน โดยมีรัฐมนตรี วธ.เป็นประธานกรรมการ  ปลัด วธ. และปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(กท.)  เป็นรองประธานกรรมการ ส่วนคณะกรรมการ ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว อธิบดีกรมศิลปากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กระทรวงการกลาโหม กระทรวงการต่างประเทศ (กต.)กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กระทรวงพาณิชย์ (พณ.)  กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)   เลขาธิการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และนายกสมาคมผู้บริหารการผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศ

 นอกจากนี้ ยังมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ  มีรองปลัด วธ.  เป็นกรรมการและเลขานุการ และผู้ช่วยเลขานุการประกอบด้วย ผอ.สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัด วธ. ผู้อำนวยการสำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติ  โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวทำมีหน้าที่ คือ 1. ประสานงานและอำนวยความสะดวกในการผลิตสื่อไทยและต่างประเทศทุกรูปแบบที่ตรงตามข้อเท็จจริงไม่กระทบผู้ประสบภัย และผู้เกี่ยวข้องไม่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน ความมั่นคงของรัฐและเกียรติภูมิของประเทศ 2. พิจารณาความเหมาะสมและความพร้อมในการผลิตสื่อ รวมทั้งจัดทำจดหมายเหตุและจัดนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเชิงสร้างสรรค์  3. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงาน เพื่อปฏิบัติงานตามความเหมาะสม  4. ประสานงานและเชิญบุคคลหรือหน่วยงานมาชี้แจงหรือให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง 5.รายงานผลการดำเนินงานให้นายกรัฐมนตรีทราบ และ 6. ปฏิบัติงานอื่นใดตามที่นายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรี ครม.มอบหมาย โดยหลังจากนี้ จะเชิญคณะกรรมการชุดดังกล่าวมาประชุมนัดแรกในวันที่ 17 ส.ค.นี้ เพื่อหารือถึงแนวทางการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ และประเด็นเร่งด่วนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"