'รสนา'ชมเปาะ'บิ๊กตู่'เขี่ย'บิ๊กป้อม'พ้นคตช. ชี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่ายินดี


เพิ่มเพื่อน    


16 ส.ค.61 - นางสาวรสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)กรุงเทพ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ถึงกรณี คำสั่งคณะรักษำควำมสงบแห่งชาติที่ 3/2561 แต่งตั้งคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(คตช.) ว่า "ขอแสดงความยินดีกับคุณต่อตระกูล ยมนาค ที่ส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชาขอให้พิจารณาย้ายพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณออกจากคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(คตช.) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งมีเนื้อความตอนหนึ่งว่า

"ต่อตระกูล"เดินหน้าชงนายกฯถึงเวลาต้องตัดสินใจปลด"บิ๊กป้อม"พ้นคตช. โดยไม่ต้องรอปปช.ชี้มูล ระบุเป็นเรื่องจริยธรรม ยอมรับอนุกรรมการหลายคนลำบากใจอาจถึงขั้นลาออกหากยังนิ่งเฉย ด้าน"ประมนต์"ออกโรงเตือนประยุทธ์ถ้าไม่เอาจริงเอาจังแก้ทุจริตกองหนุนมีแต่ถดถอย เผยถ้ายังเตี้ยอุ้มค่อมรัฐบาลอาจไปก่อนวาระ”

บัดนี้เสียงเรียกร้องดังกล่าวได้รับการตอบสนองแล้วจากนายกรัฐมนตรีที่ได้มีการประกาศแต่งตั้งคตช.ชุดใหม่เมื่อวันที่15 สิงหาคม 2561 โดยไม่มีชื่อพล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณเป็นที่ปรึกษาคตช.แม้ท่านนายกฯจะปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องที่คุณต่อตระกูลทำหนังสือเรียกร้องไปก็ตาม แต่ก็ได้ผลตามที่ควรจะเป็นอยู่แล้วแม้ต้องใช้เวลารอถึง 6 เดือน!!

ประชาชนก็ขอร่วมยินดีในความเปลี่ยนแปลงแม้เพียงเล็กน้อยในครั้งนี้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"