“อาคม”ตรวจงานสร้างสนามบินเบตงพร้อมเปิดให้บริการปี63


เพิ่มเพื่อน    


“อาคม”ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง เมื่อแล้วเสร็จรองรับผู้โดยสาร 5แสนคนต่อปีพร้อมเปิดให้บริการปี63 หวังอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ จังหวัดใกล้เคียงทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา ซึ่ง ปัจจุบันโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลามีรายละเอียดความคืบหน้า      ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2561 ดังนี้  งานก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร  มีความก้าวหน้า 28% งานก่อสร้างลานจอดเครื่องบิน มีความก้าวหน้า 50%งานก่อสร้างพื้นที่ทางขับ TAXIWAY มีความก้าวหน้า 42%งานก่อนสร้างพื้นที่ทางวิ่ง มีความก้าวหน้า 84%งานก่อสร้างถนนภายในโครงการ มีความก้าวหน้า 45%งานก่อนสร้างรั้วโครงการ มีความก้าวหน้า 50% งานดินตัด – ดินถมเพื่อปรับระดับพื้นที่ มีความก้าวหน้า 95%
  

สำหรับโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา แห่งนี้ ได้มีมติจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 เห็นชอบให้ก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง ในกรอบวงเงิน 1.9 พันล้านบาท ระยะเวลาในการดำเนินการก่อสร้าง 3 ปี โดยในปีงบประมาณ52- 55 ได้ดำเนินการจัดซื้อที่ดิน จำนวน 920 ไร่ และในปีงบประมาณ 59  ดำเนินการว่าจ้าง บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) ก่อสร้างทางวิ่ง  ทางขับ ลานจอดเครื่องบิน   ระบบไฟฟ้าสนามบิน ถนนภายในและองค์ประกอบอื่นๆ โดยมีค่างานตามสัญญาเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,316 ล้านบาท โดยเริ่มสัญญาเมื่อวันที่ 29 ต.ค.59 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 15 ก.ค.62 รวมระยะเวลาในการก่อสร้าง 990 วัน 

อย่างไรก็ตามเมื่อดำเนินแล้วเสร็จ จะมีขนาดทางวิ่งกว้าง 30 เมตรและยาว 1,800 เมตร สามารถรองรับอากาศยาน แบบ ATR 72 และ Q -400 (จำนวน 80 ที่นั่ง) และในปีงบประมาณ 60   ได้ดำเนินการการว่าจ้าง บริษัท ลิงค์ อินโนว่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ดำเนินการในโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร และอาคารประกอบในวงเงิน 338 ล้านบาทซึ่งโครงการจะแล้วเสร็จในปีงบประมาณ 62 อาคารสามารถรองรับผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน 300 คนต่อชั่วโมง รองรับผู้โดยสารได้ 500,000 คนต่อปี   กรมท่าอากาศยานคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตงได้ในปี 63 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ และบริเวณจังหวัดใกล้เคียงทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"