มังกร-หัวหน้าเทวดาประจำตัวกำลังจะมาแรงโลดโผน-จัด


เพิ่มเพื่อน    

                  ภาพลัคนาสถิตราศีมังกรและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

มฤตยูจร (0) กำลังเดินอยู่ในราศีเมษถึง 8กรกฎาคม 2565

ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎ-จะย้ายเข้าราศีมิถุนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562

พฤหัสบดีจร (5) เดินอยู่ในราศีตุล-จะย้ายเข้าราศีพิจิก 5 ตุลาคม 2561

เสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนูถึง 1 มีนาคม 2563

       เป็นเพราะพฤหัสบดีจร (5) หัวหน้าดาวดีที่ จะอำนวยโชค ผาสุก สถาพร ความเจริญไพบูลย์ ความมั่งคั่ง การเดินทางไกล การได้รับการสนับสนุน ฯลฯ มีกำหนดจะย้ายจากราศีตุลเข้าราศีพิจิก รอบนี้เริ่มตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป อันจะมีผลกระทบมากต่อทุกดวงชะตา ผู้เขียนจึงจะพยายามอัพเดตชีวิตให้ท่านผู้อ่านครบทั้งสิบสองราศี

       สัปดาห์นี้ว่ากันที่ผู้ลัคนาสถิตราศีมังกร ที่คาดว่าผู้จะมีลีลาชีวิตใน กรอบกว้างๆ (ยังมีอิทธิพลจากดาวอื่นและหลักทักษาที่จะให้ผลผันแปร) ดังนี้

       1.ตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 มาแล้วที่พวกท่านมีแนวโน้ม เปลี่ยนแปลงปฏิวัติ-ปฏิรูปความเป็นอยู่ในครัวเรือน เกิดการโยกย้าย หรือมีเรื่องยุ่งยาก-ได้ที่ดิน บ้าน รถเก๋ง บางคนกระทบถึงพ่อแม่ รวมทั้งการศึกษา ซึ่งทั้งหมดนี้ ล้วนแต่พื้นฐานของชีวิต และจะเป็นไปถึงประมาณกรกฎาคม 2565 อันเป็นผลจากมฤตยูจรเดินอยู่ในภพที่สี่-พันธุของดวงชะตา

       พูดง่ายๆ คือคงหนีไม่พ้นที่ต้องปฏิวัติหรือเปลี่ยนแปลงใหญ่ในพื้นฐานที่จะรองรับบั้นปลายของชีวิต หากทำได้ดีกล้าเปลี่ยนแปลงจากความเคยชิน ชีวิตบั้นปลายพวกท่านจะไม่ลำบาก หากไม่ยอมปูพื้นไว้ในระยะนี้ก็อาจจะทำให้ลำบากตอนแก่

       2.ตั้งแต่ 4 สิงหาคม 2560 เป็นต้นมาแล้วที่พวกท่านเจอกับปรากฏการณ์ ชะตาแตก เดือดเนื้อร้อนใจเกี่ยวกับ คู่ครอง หรือ ผู้มีส่วนได้เสียทั้งหลายในชีวิตอันมีผลจากเรื่องเงิน เช่น หงุดหงิดคู่ครอง บางคนเลิกรากันไป แต่บางคนที่เป็นโสดอาจจะได้คู่ครองต่างชาติ ต่างภาษา ทหาร ตำรวจ สรรพสามิต นักเลงด้านใดด้านหนึ่งอะไรทำนองนี้

       อีกทั้งบางท่านอาจเดือดร้อน รำคาญใจกับผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตคนอื่นๆ หรือไม่ก็มีคดีความทางการเงิน อันเป็นผลจากพระราหูจร (8) เล็งลัคนา-ภินทุบาทว์ โดยผลตามตำราบอกไว้ว่า..จะมัวเมาว่าความเขาภัยถึงตัว ..

       3.ออกแนวร้ายมากกว่าดีซ้ำสองเข้ามาอีก คือตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 มาแล้วที่พวกท่านส่วนใหญ่ อึดอัดใจเหมือนถูกจำกัดเสรีภาพ ทำดีไม่ได้ดีไม่มีคนเห็น บางคนต้องโยกย้ายไปไกล ถูกตั้งกรรมการสอบสวน บางคนโชคร้ายมากระเห็จเข้าคุกไปเลย ก็มี

       ทั้งนี้ เป็นเพราะพระเสาร์จร 7 ดาวประจำตัวของพวกท่านเดินอยู่ในภพที่สิบสอง-วินาสน์ ให้ผลตามโฉลก-ทุกข์บ่วาย ทรัพย์สูญหายจะจากไกล ลูกเมียและข้าไทย บ่มิได้พึ่งอาศัย โดยสถานการณ์นี้จะเป็นไปถึง 1 มีนาคม 2563 (แต่ก็มีเกณฑ์ยกเว้น บางช่วง-บางท่าน ที่ทักษาเอื้อออกมาในด้านดี)

       4.ในระยะที่ปรากฏการณ์ด้านร้ายตามข้อสองและสามเกิดนั้น สิ่งที่ค้ำดวงชะตาของพวกท่านอยู่ตั้งแต่ประมาณวันที่ 6 กันยายน 2560เป็นต้นมาคือ ผลงานที่ออกแนวดีมากกว่าร้าย อีกทั้งมีพ่อหรือแม่ หรือพี่น้อง คอยช่วยเหลือ เพราะพฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในราศีตุล ภพที่สิบ-กัมมะของดวงชะตา ให้คุณตามโฉลก..ไข้หายเองคนยำเกรงจะรุ่งเรือง..

       แต่เท่าที่เห็นมานั้น พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในภพที่สิบหรือกัมมะนี้ จะให้คุณงามความดีสำหรับเรื่องงานเป็นหลัก แต่จะไม่คุ้มครองดวงชะตาด้านอื่นๆ เช่นไม่ลดความรุนแรงจากราหูจรที่ทำให้ชะตาแตก ฉะนั้นผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรต้องรอปรากฏการณ์ดาวเคลื่อนคือ

       5.ส่วนใหญ่ ดวงชะตาจะเริ่มฟื้นตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป อันเป็นผลจากการที่พฤหัสบดีจร 5 ย้ายจากราศีตุลเข้าราศีพิจิก ซึ่งเป็นภพที่สิบเอ็ด-ลาภะอันหมายถึงโชคลาภและความสำเร็จของพวกท่านไปถึง 30 ตุลาคม 2562 ตำราบอกจะทำให้..ฟุ่งเฟือง คนลือเลื่องลาภเหลือหลาย

       พฤหัสบดีภพที่สิบเอ็ดทางโหรเรียกว่าได้ สิงหเกณฑ์ สามารถคุ้มภัยจากดาวต่างๆ ที่รุมทำร้ายดวงชะตาอยู่ได้ เช่น ในวรรณคดีรามเกียรติ์ตอนพิเภกออกศึกมหาบาลนั้น เมื่อพิเภกโหรเอกจับกระดานชนวนพิเคราะห์แล้วรู้ว่าชะตากำลังอยู่ในเกณฑ์ร้ายหนัก แต่เป็นเพราะ..(เพราะ) พฤหัสบดีเป็นสิบเอ็ดอยู่ จะมีผู้ช่วยชีพสังขารคือมีคนช่วยให้รอดได้

       พฤหัสบดีที่ราศีพิจิก ได้ มาตรฐานมหาจักร จอมโลดโผนดวงเบ้อเร่อ ให้คุณโดดเด่น-ผิดธรรมดา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเงิน เพียงแต่พวกท่านต้อง บุกบั่นฟันโฉงเฉง คือสู้-ทำด้วยวิธีการผิดธรรมดาและยิบตาเท่านั้น

       แต่มีข้อยกเว้นสำหรับท่านที่ระยะ 5 ตุลาคม 2561-30 ตุลาคม 2562 หากพฤหัสบดีจรเป็นกาลกิณีตามหลักทักษาแล้วได้มาตรฐานมหาจักรด้วย เรื่องร้ายคงจะหนักมากเอาเรื่อง

       6.ดวงชะตาฟื้นระยะที่สองตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป เมื่อพระราหูจรเดินจากราศีกรกฎหยุดการเล็งลัคนาเข้าราศีมิถุนภพที่หก-อริผลคืออย่างน้อยก็หยุดชะตาแตก และพระราหูภพที่หกนี้จะให้คุณกับดวงชะตาในระดับ..จะได้ลาภ อย่าคิดบาปผิดใจเขา..แต่เอาไว้ใกล้ๆ ค่อยมาว่ากันในรายละเอียดอีกครั้ง

       7.ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ดาวประจำตัวของพวกท่านคือพระเสาร์ จรออกจากมุมอับของชีวิตเดินเข้าทับลัคนาได้มาตรฐานเกษตราธิบดี ด้านดีคือเป็นระยะของการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตอีกรอบ แต่ด้านร้ายก็มีตามธรรมดาของพระเสาร์เทพเจ้าแห่งความระทมทับลัคนา เอาไว้ใกล้ๆ แล้วค่อยเขียนถึงอีกครั้ง

       สรุปคือ ส่วนใหญ่ (มียกเว้น) ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกร ทนไปอีกนิด ครั้น 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป หัวหน้าเทวดาประจำตัวก็จะมาคุ้มครองและอำนวยโชคชัยให้ อย่างแรงและโลดโผน-จัดเป็นเวลาประมาณหนึ่งปี

       รวมทั้งที่เคยทำนายดวงชะตาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี-หัวหน้า คสช.ไว้ว่า จะเริ่มฟื้นไปถึงวันเกิดที่ 21 มีนาคม 2562

       ส่วนฟื้นอย่างไรก็สุดจะคาดหมาย แต่มีอาการหนึ่งที่เริ่มเด่นคือ ต้องเลือกระหว่างสองทาง-สองอย่าง(พฤหัสบดีจรเล็งพฤหัสบดีดวงเดิม-และก่อนดาวใหญ่จะเคลื่อนผลจะมีก่อน-หลังบางครั้งเป็นเดือน).

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"