ขันนอต 'ผกก.' โรงพัก


เพิ่มเพื่อน    

    เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการออกมาขันนอต "ผกก." ในโรงพัก "นครบาล" ของ พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานป้องกันปราบปราม เที่ยวนี้ 
    ที่สั่งให้ ผกก.ทั้ง 88 สน.ต้องพกวิทยุสื่อสาร หรือเรียกกันว่า "ว." ติดตัวตลอดเวลา พร้อมย้ำชัดๆ เสียงดังๆ
    "หากผู้บังคับบัญชาเรียกวิทยุแล้วไม่มีการตอบรับเกิน 3 ครั้ง ถือว่าไม่พกพา"
    แม้รองฯ ภาณุรัตน์ ไม่ได้กำหนดบทลงโทษอะไรไว้ชัดเจน แต่ก็ดูท่าน่าจะมีความผิดทางระเบียบ วินัยไม่เบา ยิ่งตอนนี้ใกล้ฤดูแต่งตั้งโยกย้ายอีกแล้ว ใครอยากจะประเดิม "ลองของ" อดีตนายเวร พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. น้องชาย "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็ลองดู
    ตามข่าว "รองฯ ภาณุรัตน์" บอกเหตุผลการขันนอตครั้งนี้...
    "เนื่องจากบางครั้งเกิดเหตุ ผู้กำกับที่รับผิดชอบพื้นที่นั้นกลับไม่ทราบเหตุ ไม่มาตรวจที่เกิดเหตุ  รวมถึงผู้บังคับการก็ไม่มาที่เกิดเหตุ ถือว่าบกพร่องต่อหน้าที่"
    ถูกต้องและเหมาะสมทุกประการ!!!!
    ในเมื่ออาสามาเป็น "ผกก." ใน "นครบาล" พื้นที่เกรดเอ อยู่ในเมืองหลวง การทำงานก็ต้องทุ่มเท  ไม่ใช่คิดแค่จะมาสวาปามกันอย่างเดียว
    ยิ่งช่วงนี้พื้นที่ "นครบาล" มีคดีชิงทรัพย์ธนาคารเกิดขึ้นถี่ยิบ เอาแค่เพียง 15 วันแรกของเดือนสิงหาคม เกิดเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์ธนาคารไปแล้ว 3 ครั้ง 
    เฉลี่ย 5 วัน เกิดเหตุชิงทรัพย์ธนาคาร 1 ครั้ง!!!!
    ครั้งแรก 2 ส.ค. คนร้ายบุกชิงทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สาขาแมกซ์แวลูนวมินทร์ ย่านนวมินทร์  กวาดเงินไปเกือบ 2 แสนบาท 
    ครั้งที่สอง 12 ส.ค. คนร้ายใช้ระเบิดปลอมบุกชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี  ย่านบางเขน ได้เงินไปครึ่งแสน
    ล่าสุดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา 15 ส.ค.คนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ สาขา 128 ภายในห้างสรรพสินค้าโฮมโปร สาขาพระราม 3 ถนนพระรามที่ 3 ครั้งนี้กวาดได้ไปได้ถึง 5 แสนบาท  
    เรียกว่า "ชุมยิ่งกว่ายุง" เสียอีก 
    ถึงขนาด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.นั่งไม่ติดเก้าอี้ ต้องมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันศุกร์ที่ผ่านมา ประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือแนวทางป้องกันปราบปรามเหตุชิงทรัพย์ธนาคาร  ร้านสะดวกซื้อ พร้อมสั่งให้ออกแผนเผชิญเหตุ การสกัดจับคนร้าย 
    แต่ถ้าจะให้ครอบคลุมคงต้องขันนอตในพื้นที่ต่างจังหวัดด้วย เพราะเหตุชิงทรัพย์ร้านทองไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่นครบาล ถอยหลังไปไม่กี่วัน คือเมื่อ 8 ส.ค.ก็มีคนร้ายชิงทรัพย์ในธนาคารอาคารสงเคราะห์  สาขาย่อยถลาง จ.ภูเก็ต ถึงจะจับคนร้ายได้แล้ว ทว่าสัญญาณคดีชิงทรัพย์ธนาคารและร้านทองก็ดูจะเริ่มถี่ขึ้นเรื่อยๆ ในทุกพื้นที่
    ทางที่ดี "ผบ.แป๊ะ" ขันนอตทุกโรงพักทั่วประเทศ ด้วยมาตรการเข้มงวดอย่างที่ "นครบาล" นำมาใช้ก็ดี เพราะ ผกก.ภูธรหลายคนก็ชอบแวบ ชอบหายจากพื้นที่ 
    ไม่เชื่อลองย่องเงียบๆ ไปดูซิ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"