เปิดตัว'คิดถึง'หนังสั้นเรียกน้ำตาเล่าฝันเด็กแดนใต้ 'ออร์เคสตร้าเยาวชนยะลา'ร่วมแสดงสุดซึ้ง วธ.หวังเสริมสันติสุขปลายด้ามขวาน


เพิ่มเพื่อน    

   ตัวอย่างภาพยนตร์สั้น เรื่อง “คิดถึง”

 

     วันที่ 19 ส.ค. ที่โรงภาพยนตร์โคลิเซี่ยม จ.ยะลา ได้ฤกษ์ เปิดตัว ภาพยนตร์สั้น เรื่อง “คิดถึง”(Still on my mind)  โดยบริษัท ไฮ พิกเซล จำกัด  หนึ่งในโปรเจกต์ “เที่ยวให้สุด ปักหมุด สุดแดนใต้” ที่ โรงภาพยนตร์โคลิเซี่ยม จ.ยะลา ซึ่งงานนี้ เป๊ก - สัณณ์ชัย เองตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์ พี เอ็ม มีเดีย จำกัด คว้าตัวนางเอกเจ้าบทบาท  โดนัท-  มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล มากำกับการแสดง  และควบคุมการผลิตเพื่อสร้างภาพลักษณ์เชิงบวก และสะท้อนความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวแบบอันซีนไทยแลนด์ชายแดนใต้ เมืองแห่งปลายด้ามขวาน ที่หลายคนยังไม่เคยได้เห็น 

 

     บรรยากาศงานเปิดตัว ภาพยนตร์สั้น เรื่อง “คิดถึง”(Still on my mind) ที่จ.ยะลา 

   

   สำหรับบรรยากาศงานเปิดตัวภาพยนตร์เป็นไปอย่างคึกคักและอบอุ่น โดย เริ่มขึ้นด้วยคณะนักร้องประสานเสียง และวงออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลาบรรเลงบทเพลงเสน่ห์ยะลาต้อนรับผู้ร่วมงาน จากนั้น นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม  เป็นประธานเปิดงาน พร้อมบรรยายพิเศษ เรื่อง พหุวัฒนธรรม ชายแดนใต้ เพื่อให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับชายแดนใต้มากยิ่งขึ้น ภายในงานยังมีบุคคลสำคัญมาร่วมงาน อาทิ  พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา  นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ตลอดจนดารา และนักปั่น จักรยานปั่นปันใจ อาทิ ตุ้ย -ธีรภัทร สัจจกุล โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร พิงกี้ -สาวิกา ไชยเดช มาร่วมงานด้วย  โดยได้รับความสนใจจาก พี่น้องชาวยะลา และชาวจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น ตลอดจนมีเหล่าบรรดาสื่อมวลชนทุกแขนงมาร่วมทำข่าวกันอย่างคับคั่ง  และที่เป็นที่ฮือฮาก่อนฉายภาพยนตร์  ครั้งนี้  เมื่ออนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม อดีตหวานใจโดนัท ดอดมาให้กำลังใจ และเข้าชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

 

  นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัด วธ. ยืนยันสนับสนุนการเผยแพร่หนังสั้นเรื่อง'คิดถึง'เสริมสันติสุขแดนใต้

   

     นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม  กล่าวว่า ขอแสดงความยินดี และชื่นชมผู้ผลิต ผู้สนับสนุนทุกฝ่าย ที่ทำให้เกิดภาพยนตร์เรื่อง "คิดถึง" ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่บอกเล่าเรื่องราวดีๆ ของชาวชายแดนใต้ ให้คนไทยอีกหลายล้านคนได้มีความเข้าใจ และเข้าถึง ทั้งในด้านวิถีชีวิต  วัฒนธรรม  ที่สะท้อนผ่านแนวคิด ความฝัน ของกลุ่มเยาวชน รวมถึงความสวยงามของสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่แห่งนี้   ซึ่งในวันนี้พื้นที่ชายแดนใต้ มีความอุดมสมบูรณ์ และความงดงามมาก ทั้งทรัพยากรธรรมชาติ ทรัพยากรบุคคล  ตลอดจน วัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ และวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น ที่สืบทอดกันมา

     ปลัด วธ. กล่าวว่า ทั้งนี้ รัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุน และขยายผลสื่อที่ดี ในส่วน กระทรวงวัฒนธรรมพร้อมที่จะสนับสนุนให้พื้นที่แห่งนี้ได้มีการนำเสนอศักยภาพของคนในทุกๆ ด้าน  ทั้งการศึกษา วิชาการ ดนตรี กีฬา ศิลปะ การแสดง รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมต่างๆ ผ่านการสื่อสารทุกช่องทาง เพื่อสร้างการรับรู้และมีความเข้าใจคนในพื้นที่ชายแดนใต้ นอกจากนี้ ยินดีจะเชิญวงออเคสตร้าเทศบาลนครยะลาไปจัดการแสดงที่ กรุงเทพมหานครด้วย 

 

   

      พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า จังหวัดชายแดนภาคใต้ 33 อำเภอมีสิ่งดีๆมากมาย แต่เราบอบช้ำมา 15ปี เต็ม ปัจจุบันสถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้น เศรษฐกิจฟื้นตัวตามลำดับ ความเข้าใจของประชาชนในศาสนาต่างๆ เพิ่มมากขึ้น สำหรับโครงการเที่ยวให้สุด ปักหมุดสุดแดนใต้ มีหลายกิจกรรมทั้งปั่นจักรยานจากกรุงเทพฯ มาเบตง มีดารานักแสดงร่วมปั่น อีกส่วนหนึ่งเป็นขบวนเจ็ทสกีไปนราธิวาส ซึ่งทั้งหมดจะไปแสดงพลังร่วมกันที่เบตง ระหว่างทางเชิญชวนให้บริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไม่สงบ สำหรับรอยแตกแยกที่เกิดขึ้นภาครัฐทำลำพังไม่ได้ ทางเทศบาลนครยะลาก็ร่วมด้วย อีกทั้งมีภาพยนตร์สั้นเรื่องคิดถึง เสนอผ่านดนตรีที่ไม่แบ่งแยก เติมเต็มเรื่องราวแดนใต้ ถือเป็นเทียนเล่มหนึ่งที่เพิ่มแสงสว่างให้ชายแดนใต้ ความมืดมิดคลี่คลายไป เชื่อว่า คนไทยจะรู้จักชายแดนใต้ในมุมรวมกันอย่างมีความสุข 

 

 โดนัท-  มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล กำกับการแสดง  และควบคุมการผลิต

   

     ด้าน โดนัท -มนัสนันท์  ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้ควบคุมการผลิตหนังสั้น'คิดถึง'กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และพี่น้อง จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส  ตนมาชายแดนใต้ครั้งแรกจนครั้งที่ 4 ต้องห้อยพระมาคุ้มครอง  แต่ครั้งนี้มาเป็นครั้งที่ 5 ไม่ต้องห้อยพระมาแล้ว เพราะคิดว่าเราได้เจอรอยยิ้มกับการต้อนรับของคนในพื้นที่ ขอบคุณวงออเคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลาที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้มีความมุ่งมั่นผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ อยากให้น้องๆ ทำตามความฝันของตนเองต่อไป

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กว่าจะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาได้เนี๊ยบ เก็บรายละเอียดให้ครบถ้วน "โดนัท" ได้นำทีมงานบุกลง 2 จังหวัดแดนใต้ ยะลา-ปัตตานี เก็บข้อมูลเขียนพล็อตเรื่อง พร้อมหาโลเคชั่นสวยๆ บันทึกลงในภาพยนตร์  เพื่อเผยแพร่ความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยว ให้ผู้ชมได้สัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิต และเห็นรอย ยิ้มกว้างๆ ของผู้คนในพื้นที่ รวมทั้งความพยายามของเด็กแดนใต้ที่มุ่งมั่นสานฝันให้เป็นจริง

 

 วงออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลาร่วมแสดงหนังสั้น สะท้อนฝันเด็กแดนใต้

   

  ภาพยนตร์เรื่อง "คิดถึง" (Still on my mind) นำแสดงโดย  อิงค์-อชิตะ ปราโมช ณ อยุธยา ,สน-สนธยา ชิตมณี และชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา ร่วมกับเยาวชนวงออเคสตร้าเทศบาลนครยะลา โดยบอกเล่าเรื่องราว ของ"เดียร์” เด็กหญิงวัย 13 ปีจากปัตตานี มีความฝันอยากเป็นนักดนตรีเหมือนกับพ่อ เดียร์ตัดสินใจเข้าร่วมวงออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา เพราะเดียร์เชื่อว่าดนตรีไม่เคยทำร้ายใคร

     ติดตาม ชมภาพยนตร์ เรื่อง "คิดถึง" (Still on my mind) เต็มๆได้ทาง #LineTv   เวลา 20.00 วันที่ 19 ส.ค. นี้ เป็นต้นไป  และทางเพจ และ ยูทูป Suddantai Thailand

ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. นี้ เชื่อว่า เมื่อได้ชมแล้วจะมีรอยยิ้มไปด้วยกันกับพี่น้องชายแดนใต้ 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"