'สรรพสามิตบุรีรัมย์' ยังไม่ได้ตรวจค้นเสี่ยรถตู้นำเที่ยวถึง7ครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค. 61 - นายสุดใจ คนทัตย์ สรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่นายวรพล ปุ่นนอก อายุ 60 ปี ผู้ประกอบการรถตู้นำเที่ยว จ.นครราชสีมา ร้องเรียนกับสื่อว่า ถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิตสาขา อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กลั่นแกล้งตรวจค้นรถตู้นำเที่ยวข้ามไปประเทศกัมพูชา ถึง 7 ครั้ง ในช่วงระยะเวลา 2 เดือน ทั้งยังอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่เรียกรับเงิน 34,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ต้องจับกุมว่า เจ้าหน้าที่สรรพสามิต สาขาประโคนชัย ไม่ได้ตรวจค้นรถตู้นำเที่ยวของนายวรพลถึง 7 ครั้ง ตามที่ร้องเรียนหรือเป็นข่าว

ขอชี้แจงว่า ได้การจับปรับรถตู้นำเที่ยวของนายวรพลเพียงครั้งเดียวคือวันที่ 27 มี.ค.61 ที่ผ่านมา ในข้อหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี” เนื่องจากนายวรพล นำเข้าบุหรี่ต่างประเทศเกินกว่ากฎหมายกำหนด คือ จำนวน 51 ซอง หากคิดเป็นกรัมก็ถือว่าเกินกว่า 500 กรัม โดยมีการเปรียบเทียบปรับ 24,806.40 บาท ซึ่งมีการลงบันทึกจับกุมและเปรียบเทียบปรับที่ สภ.ประโคนชัย อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งยังมีพยานที่มากับนายวรพล ลงลายมือชื่อในบันทึกจับกุมด้วย ซึ่งก็สามารถตรวจสอบหลักฐานได้ ดังนั้นหากนายวรพล ไม่ได้รับความเป็นธรรมจริงทำไมไม่โต้แย้งหรือทักท้วงตั้งแต่วันนั้น จึงขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้กลั่นแกล้งตามที่มีการร้องสื่อ

อีกทั้งคลิปขณะเจ้าหน้าที่นำสุนัขเข้าตรวจค้นรถตู้ที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆนั้น ก็ยืนยันว่าเป็นภาพที่เจ้าหน้าที่สรรพสามิตท้องที่ จ.สุรินทร์ บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายรถที่ผ่านเข้า-ออกชายแดนตามหน้าที่ จึงยืนยันว่าไม่ได้มีการตรวจค้นรถตู้นำเที่ยวของนายวรพลถึง 7 ครั้ง ตามที่เป็นข่าว จึงขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าหน้าที่ที่ทำตามหน้าที่ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"