"เมสซี่-คูตินโญ่"รัวประเดิม3แต้มให้บาร์ซ่า


เพิ่มเพื่อน    


ฟุตบอล ลาลีกา เปิดฉากฤดูกาลใหม่ แชมป์เก่า บาร์เซโลน่า ออกสตาร์ทได้อย่างสวยหรู ลิโอเนล เมสซี่ ทำคนเดียว 2 ประตู ก่อนที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะถูกส่งลงไปปั่นไซด์ลูกถนัด ปิดท้าย ถล่ม อลาเบส 3-0 ที่คัมป์ นู เมื่อคืนวันเสาร์  

เมสซี่ มีโอกาสทำประตูให้ทีมขึ้นนำตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ซัดไปขนคาน ก่อนที่ประตูแรกของเกมจะมา จากจังหวะฟรีคิกที่ เมสซี่ ตัดสินใจยิงลอดใต้กำแพง ผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไป ในนาทีที่ 64 ลูกนี้เป็นประตูที่ 6,000 ของ บารเซโลน่า ในลาลีกา จากเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ที่ เมสซี่ ก็เป็นคนกดประตูที่ 5,000 ให้สโมสร และนี่ยังเป็นการทำประตูติดต่อกันเป็นฤดูกาลที่ 15 ซึ่งก็ยังเป็นสัญญาณที่ดีอีกสำหรับสโมสร เมื่อผู้เชี่ยวชาญทางด้านสถิติของสเปน มิสเตอร์ ชิพ อ้างว่า ฤดูกาลไหนก็ตามที่ เมสซี่ ทำประตูแรกให้บาร์เซโลน่าในลีกได้ พวกเขาจะคว้าดับเบิ้ลแชมป์ ทั้ง ลาลีกา และแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเกิดขึ้นมาแล้ว 3 ครั้ง

ฟิลิปป์ คูตินโญ่ ที่ถูกส่งลงเป็นตัวสำรอง บวกลูกที่สองของเกม ในช่วง 7 นาทีสุดท้าย ด้วยการเลี้ยงตัดเข้าในจากทางขวาก่อนปั่นโค้งผ่านมือผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไป ซึ่งเป็นลูกเก่งของ คูตินโญ่ อยู่แล้ว ก่อนที่ เมสซี่ จะเป็นคนทำประตูที่สามในช่วงทดเวลา ปิดเกมช่วยให้ บาร์เซโลน่า ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วย 3 คะแนนเต็ม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"