ศรีสุวรรณมาแล้ว! ยื่นป.ป.ช.สอบบิ๊กป๊อก คุ้ยผลประโยชน์โรงไฟฟ้าขยะ3แสนล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

ศรีสุวรรณ ยื่น ป.ป.ช.สอบ บิ๊กป๊อก เอี่ยวผลประโยชน์สร้างโรงไฟฟ้าขยะ หลังลูกชายดอดพบผู้ว่าฯภูเก็ต 


20ส.ค.61- เมื่อเวลา 10.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กระทำการใช้อำนาจรัฐมนตรีอาจเข้าข่ายการขัดกันแห่งผลประโยชน์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา184 กรณีออกประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องการบริหารจัดการขยะมูลฝอยปี 2560 กำหนดให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นรวมกลุ่มพื้นที่ในการจัดการขยะมูลฝอย 324แห่ง  เพื่อนำไปสู่โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้ากำจัดขยะในแต่ละพื้นที่ ทำให้มีเอกชนวิ่งเข้าหาผู้ว่าราชการจังหวัด เอื้อประโยชน์ในการจัดตั้งโรงไฟฟ้าจำกัดขยะ โดยโรงไฟฟ้ากำจัดขยะแต่ละแห่งมีมูลค่า 1,000 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งหมด300,000 กว่าล้านบาท ที่ผ่านมามีกำหนดการของบุตรชายพล.อ.อนุพงษ์เข้าพบผวจ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2561 เพื่อพูดคุยเรื่องการบริหารจัดการขยะในพื้นที่จ.ภูเก็ต ถือเป็นเรื่องไม่ปกติ เพราะไม่ใช่ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ทำให้ถูกวิจารณ์ว่าเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องการได้มาซึ่งผลประโยชน์อะไรหรือไม่

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังพบมีพฤติการณ์น่าสงสัยในลักษณะเดียวกันที่จ.นครราชสีมา ที่มีบริษัทต่างๆร่วม100 บริษัท ไปร่วมประมูลบริหารจัดการขยะในพื้นที่ โดยมีบุคคลระดับสูงในรัฐบาลเข้าไปพูดคุยกับผวจ.นครราชสีมา เพื่อให้โครงการนี้แก่คนใกล้ชิดกับรัฐบาล จึงอยากให้ตรวจสอบด้วย เพราะที่ผ่านมาพล.อ.อนุพงษ์ระบุชัดเจนถ้ามีข้อสงสัยอะไรให้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบได้ จึงมายื่นเรื่องต่อป.ป.ช.ให้ดำเนินการตรวจสอบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"