7เดือนแรก นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เที่ยวไทยเพิ่มขึ้น11%


เพิ่มเพื่อน    

กระทรวงท่องเที่ยวฯ เผยยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 7 เดือนแรกปี 61 แห่งเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 11% หรือ 22.6 ล้านคน สร้างรายได้รวม 1.18 ล้านล้านบาท จีนอันดับหนึ่งเที่ยวไทยเยอะสุด พร้อมขันน๊อตหน่วยขึ้นตรง ทำงานเต็มที่

20ส.ค.61- นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวว่า ในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2561 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 22,657,730 คน ขยายตัว 11% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา และสร้างรายได้รวม 1,182,272.03 ล้านบาท ขยายตัว 14.44% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาในเดือนกรกฎาคม 2561 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 3,175,981 คน ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกมากที่สุด 2,224,578 คน รองลงมา ได้แก่ นักท่องเที่ยวภูมิภาคยุโรป เอเชียใต้ อเมริกา ตะวันออกกลาง โอเชียเนีย และแอฟริกา ตามลำดับ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวขยายตัว 2.85%

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมากที่สุด 10 อันดับแรก ประกอบด้วย จีน มาเลเซีย เกาหลี ลาว อินเดีย ญี่ปุ่น เวียดนาม ฮ่องกง สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร ตามลำดับ นอกจากนี้ การใช้จ่าย ของนักท่องเที่ยวระหว่างเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย ก่อให้เกิดรายได้ 166,378.72 ล้านบาท ขยายตัว 6.38% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 

นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่านักท่องเที่ยวที่สร้างรายได้สูงสุด 10อันดับแรก ประกอบด้วย จีน มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา เกาหลี สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย อินเดีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง และรัสเซีย ตามลำดับขณะที่สถานการณ์ท่องเที่ยวชาวไทยเที่ยวไทยมิ.ย.61 มีชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศจำนวน 12.67 ล้านคน-ครั้ง ขยายตัว 3.53% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา และการใช้จ่าย เพื่อการท่องเที่ยวของชาวไทย คาดว่าจะก่อให้เกิดรายได้ 77,882.46 ล้านบาท ขยายตัว 7.02% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้วันนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เชิญข้าราชการจากส่วนราชการต่างๆ ในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มารับฟังนโยบายการปฏิบัติงานช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีงบประมาณ2561  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการในตำแหน่ง       ประเภทอำนวยการระดับสูง, ระดับต้น, ประเภทวิชาการระดับเชี่ยวชาญ และระดับชำนาญการพิเศษ ของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และภารกิจดังกล่าว เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาตนเองให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่เพียงพอและเหมาะสม 

นอกจากนั้นจากการประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องพายุโซนร้อน “เบบินคา” เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการออกประกาศเพื่อเตือนผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวในพื้นที่เสี่ยงมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ และสั่งการให้ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดทุกจังหวัดที่มาประชุมในวันนี้ แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวเพื่อให้คอยติดตามข้อมูลสภาพอากาศจากทางราชการ  ประสานผู้ประกอบการขนส่งทางเรือให้เตรียมอุปกรณ์ชูชีพให้เพียงพอ และตรวจสอบความพร้อมก่อนออกเรือโดยถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด สำหรับนักท่องเที่ยว       ที่พำนักอยู่บริเวณชายฝั่งให้ระวังอันตรายและผลกระทบจากคลื่นลมแรง และเตรียมแผนฟื้นฟู เยียวยาสำหรับพื้นที่      ที่ได้รับผลกระทบ 

ปลัดฯท่องเที่ยวกล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้มอบนโยบายการทำงานช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ด้วยว่าขอให้ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดทุกจังหวัด  ซึ่งเปรียบเสมือนผู้แทนของรัฐบาล และ ผู้แทนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ประจำการอยู่ในส่วนภูมิภาคให้ประสานการทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามสถานการณ์ในเรื่องต่างๆ ตลอดจนการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2561 เพื่อให้เกิดผลงานขึ้นอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม

“ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลได้ทำงานอย่างหนักและมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างเศรษฐกิจของประเทศให้มีความเข้มแข็งและกระทรวงฯก็มีความตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะสนองนโยบายของภาครัฐ  โดยกระทรวงฯจะพยายามทุกวิถีทางในการดำเนินนโยบายในเรื่องต่างๆให้เกิดการส่งเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจโดยตรงตามเป้าหมายของรัฐบาลเพื่อให้เกิดการกระจายรายได้อย่างสมดุล เท่าเทียม ทั่วถึง และยั่งยืน” ปลัดฯพงษ์ภาณุ ทิ้งท้าย
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"