ช้างศึกร่วงอย่างเป็นทางการ 'โค้ชเฮง'เปรยอยากเห็นโย่งทำงานต่อ


เพิ่มเพื่อน    

ปิดฉาก “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย ในทัวร์นาเม้นท์เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 หลังมีแต้มไม่เพียงพอจะติด 1-4 ที่ดีที่สุด ถือเป็นการตกรอบแบ่งกลุ่มเอเชียนเกมส์ในรอบ 24 ปี ตั้งแต่ที่ฮิโรชิมา เมื่อปี 1994 "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เผยกลับมาทีมต้องมารายงานว่าเพราะอะไร  ขณะที่ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค อยากเห็น โค้ชโย่ง ทำงานต่อ บอกเราต้องอดทน เพราะถ้าไปทำตามกระแสก็ไม่มีประโยชน์สุดท้ายเราก็ต้องไปเริ่มนับศูนย์ใหม่

         หลังจาก “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทยลงเตะนัดสุดท้ายรอบแรกกลุ่มบี เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ด้วยการพ่าย อุซเบกิสถาน 0-1 ทำให้จบด้วยอันดับ 3 มี 2 แต้ม ส่วน อุซเบกิสถาน เก็บ 9 คะแนนเต็ม เข้ารอบไปพร้อมกับ บังกลาเทศ ที่นัดสุดท้ายเฉือน กาตาร์ 1-0 มี 4 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 2 จากการมี 2 แต้ม ทีมชาติไทย ต้องมาลุ้นผลงานอันดับ 3 กลุ่มอี กับ เอฟ ที่เตะนัดสุดท้าย วันที่ 20 ส.ค. โดยในกลุ่ม เอฟ ต้องลุ้นให้นัดสุดท้าย เมียนมา กับ เกาหลีเหนือ ที่ต่างมี 1 แต้ม ไม่ชนะ จากนั้นลุ้นกลุ่ม อี ให้ คีร์กีซสถาน กับ บาห์เรน ที่มี 1 แต้ม ไม่ชนะเช่นกัน

         ทว่าความหวังของไทยก็ดับวูบลงเมื่อผลกลุ่มอี เกาหลีเหนือ ถล่ม ซาอุฯ 3-0 และ อีกคู่ เมียนมา พลิกล็อกชนะ อิหร่าน 2-0 ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ ไทย ที่มี 2 แต้ม ไม่เพียงพอจะติด 1-4 ที่ดีที่สุด ส่งผลให้ตกรอบทันที ถือเป็นการตกรอบแบ่งกลุ่มเอเชียนเกมส์ในรอบ 24 ปี ตั้งแต่ที่ฮิโรชิมา เมื่อปี 1994

         ด้าน "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ผลงานของทีมเอเชียนเกมส์ชุดนี้ จริงๆ ถือเป็นกีฬาความหวัง แฟนฟุตบอลไทยตั้งหวังไว้อย่างน้อยๆก็ต้องเข้ารอบ 2 แต่ฟุตบอลก็เกิดข้อผิดพลาดได้ และหลังจากที่กลับมา ทุกคนในทีมก็ต้องมารายงานปัญหาว่าเพราะอะไร ในนามของสมาคมฯ ก็จะต้องพิจารณาและรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น

         ส่วน  นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า สมาคมฯ เสียดายที่ไม่สามารถทำให้แฟนฟุตบอลไทยมีความสุขได้ แต่ต้องขอบคุณทีมที่ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ สมาคมฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างทีมชุดนี้ต่อ เพราะมีนักเตะหลายคนที่อายุอยู่ในเกณฑ์ลงเล่นซีเกมส์ 2019 รวมถึงคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ดังนั้นการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้จึงถือเป็นบทเรียนสำคัญที่จะต้องนำกลับมาพัฒนาปรับปรุง

         ส่วน  "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค กล่าวว่า โค้ชโย่ง รู้จักนักเตะเยอะมาก ตนอยากเห็นเขาทำงานแบบต่อเนื่อง ไม่ใช่ว่าทำทัวร์นาเมนต์หนึ่งแล้วก็เลิกไป เหมือนสมัยก่อน เราต้องอดทน ไม่ว่าจะเป็นชุด 16 ปี 19 ปี หรือชุดอื่นๆ เรามีแผนระยะยาวอยู่แล้ว การใช้โค้ชที่เป็นคนไทยเหมาะที่สุด ถึงตรงนี้สมาคมเองยังไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชุดนี้ เพราะถ้าเราไปทำตามกระแส ก็ไม่มีประโยชน์ และสุดท้ายเราก็ต้องไปเริ่มนับศูนย์ใหม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"